Nhộn nhịp chợ nông dân đầu năm

Thứ ba, ngày 12/02/2013 13:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng mồng 3 Tết Quý Tỵ, nhiều nông dân, tiểu thương vùng trung du huyện Quế Sơn (Quảng Nam) bắt đầu trở lại với việc buôn bán. Nhiều nông dân cũng mang các sản phẩm nông nghiệp của gia đình ra chợ bán đầu năm để lấy hên.
Bình luận 0

Sau hai ngày đóng cửa, chợ Đông Phú (thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) bắt đầu mở cửa trở lại, tuy nhiên, chỉ mới một số tiểu thương mở cửa bán các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, hoa quả và những đồ dùng phục vụ ăn uống, những gian hàng khác vẫn “cửa đóng then cài”.

img
Phần lớn người dân huyện Quế Sơn có trồng rau tại nhà để ăn trong dịp Tết nhưng tại buổi chợ đầu năm, gian hàng rau củ này vẫn tấp nập người mua.
img
Một cô gái phụ mẹ bán rau cải. Cô gái kể nhà trồng được nhiều cải xanh nên gia đình đem ra chợ bán bớt.
img
Chỉ với 4.000 đồng, người phụ nữ này mua được gần 2kg dưa leo từ một nông dân khác. Ngoài ra, còn được khuyến mãi thêm một bó rau thơm.
img
Một gian hàng với rất nhiều món, từ hoa cúc, rau cải đến vài trái khổ qua vườn.
 img
Chợ đầu năm chỉ họp khoảng 2 tiếng đồng hồ buổi sáng nên ngay khi chở hoa đến chợ, ông chủ vườn hoa này bắt tay vào việc tiếp thị hàng, không kịp mở mũ bảo hiểm ra. Giá hoa cúc từ 1.500 – 3.000 đồng/cành.
img
Những bông hoa còn sót lại sau bữa chợ hôm 29 Tết.
img
Nụ cười cô bán hoa.
img
Vợ chồng anh Hòa – chị Liên có trại nuôi hơn 7.000 con chim cút và 3.000 con gà mái đẻ tại thị trấn Đông Phú (Quế Sơn, Quảng Nam). Mỗi ngày, anh chị thu hơn 6.000 trứng cút và khoảng 2.000 trứng gà. Sau khi bỏ sỉ cho các cửa hàng tạp hóa, công ty xí nghiệp… số còn lại, chị Liên mang ra chợ bán với giá 40.000 đồng/kg trứng.
img
 Bên cạnh rau, hoa, các loại cá nuôi cũng được nông dân mang đến chợ đầu năm. Hầu hết người dân ở đây có trữ sẵn thịt các loại để ăn trong những ngày Tết. Do đó, trong buổi chợ đầu năm, món cá tươi được nhiều người chọn mua hơn. Giá các loại cá như cá chép, cá tràu, cá trôi, cá điêu hồng… dao động từ 40.000 – 60.000 đồng/kg.
 img
Nuôi cá giỏi, anh trai này bán cá cũng rất khéo.
 img
Cân cá rất cẩn thận cho khách hàng.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem