Những cung bậc tình yêu của Đỗ Hải Yến

Thứ sáu, ngày 18/11/2011 10:30 AM (GMT+7)
Câu chuyện lứa đôi là những ký ức nồng nàn và đam mê. Cùng diễn viên Đỗ Thị Hải Yến trải qua những cung bậc cảm xúc tình yêu.
Bình luận 0

Hải Yến không phải là một diễn viên khiến tôi phải giữ ý. “Thật lòng mà nói, mình luôn có thể “đóng vai” một ngôi sao điện ảnh và mình cũng rất thường làm mọi người cười vui hay đùa cợt. Nhưng đôi khi, có nhiều người lại cho là mình đang “đóng vai”, Hải Yến nói, chỉ tích tắc sau khi ngồi xuống ghế.

img
Theo lời kể của Yến, sự gắn bó với mỗi bộ phim và mỗi vai diễn là những gì cô làm tốt nhất.

Trước khi gặp Hải Yến, tôi đã biết đôi điều về cô gái mảnh dẻ, ăn nói nhẹ nhàng đến từ quê hương quan họ này. Tôi biết Hải Yến được đào tạo trở thành vũ công ballet trong nhiều năm trước khi cô bước sang điện ảnh. Tôi biết cô không cầu kỳ trang điểm mỗi khi xuống phố. Hải Yến luôn tránh mặt trong nhiều chương trình đặc biệt ở cả TP.HCM hoặc Hà Nội. Cô cũng tránh nhiều tai tiếng hay chuyện phiếm trên các tờ báo mạng.

“Hãy nói về những gì Yến thích”

Tôi thận trọng, giữ trong đầu lời dặn khi phỏng vấn Yến: không chuyện riêng, không chuyện tình cảm cá nhân.

“Hãy nói về những bộ phim”, Yến nhoẻn miệng cười.

Theo lời kể của Yến, sự gắn bó với mỗi bộ phim và mỗi vai diễn là những gì cô làm tốt nhất. Ngay từ ngày bắt đầu sự nghiệp, cô đã khẳng định: “Mình luôn rõ ràng một điều, mình không thực sự muốn trở thành minh tinh màn bạc. Mình không muốn làm một nhân công trong ngành công nghiệp giải trí, với hợp đồng độc quyền công ty này hay đại diện kia. Mình đóng phim chỉ vì những cuộc đối thoại”.

“Thật vậy sao?”, tôi phản ứng. Yến lắc đầu: “Mình sẽ mặc một chiếc váy dạ hội, trang sức và trang điểm, đến tất cả các liên hoan phim hay sự kiện trong hàng tháng trời sau khi hoàn thành một bộ phim. Nhưng trước đó, trước cả những ánh đèn flash hay những ly rượu đưa lên tại các sự kiện, mình đã có nhiều cuộc đối thoại trước khi những thước phim đầu tiên được quay hàng năm trời.

Mình đối thoại với những nhà làm phim, giới truyền thông hay những người bạn thân và gia đình. Đó là những gì mình yêu thích, tìm hiểu và khám phá lý do thật sự trước khi bắt tay vào một dự án mới. Điều đó khiến mình thấy đây là một công việc thực thụ, một công việc với đúng nghĩa của nó”.

Khi Yến nói ra điều này, tôi thấy đáng tin. Cô là người có khiếu nói chuyện, chú tâm, nhiệt tình, suy nghĩ về những ý tưởng của mình rõ ràng và cũng rất hóm hỉnh. Yến đẹp, một vẻ đẹp rạng rỡ đậm chất Á Đông. Cô là người biết lắng nghe thực sự. Trong mỗi cuộc đối thoại, cô thường tự hỏi lại mình sau mỗi câu hỏi, một cách nói chuyện thú vị của người phụ nữ tràn đầy nhiệt huyết, nồng nàn, biết cách “tấn công” vấn đề một cách thẳng thắn mà nhẹ nhàng.

img
Yến đẹp, một vẻ đẹp rạng rỡ đậm chất Á Đông.

Người phụ nữ của gia đình

Chúng tôi gặp nhau tại một nhà hàng và cũng là một quán bar gần studio. “Người nhiếp ảnh gia đáng yêu là người cảm nhận được Yến là ai, Yến thế nào và họ làm nổi bật điều đó”, Yến nói. Cô đi giày cao gót vuông to bản, quần cắt nam tính kèm áo len dệt mỏng nhẹ nhàng, tóc vén lên hai bên để lộ khuôn mặt thanh tú với những đường nét hoàn hảo, mắt to tròn với đôi môi hơi cong kiêu ngạo.

Nhiều khi, cách nhìn và quan điểm của Yến đến từ tuổi thơ. Sinh ra và lớn lên ở Bắc Ninh, Hải Yến là người phụ nữ của gia đình. Cô vẫn về nhà và cùng mẹ, em gái đến thăm bà ngoại. Cuộc sống tràn đầy những chuyến đi khám phá giữa châu Âu, châu Úc và Hà Nội, nơi Hải Yến luôn về nghỉ ngơi sau mỗi chuyến đi dài. Sau khi chuyển vào Sài Gòn thời gian gần đây, Hải Yến luôn ghé thăm những thành phố quanh châu Á như Tokyo, Hong Kong, Thượng Hải.

Cuộc gặp gỡ tình cờ khơi nguồn cảm hứng

“Hãy nói về một điều gì khác”, tôi rụt rè. “Hãy nói về nghệ thuật và hội hoạ”, Yến mỉm cười. Niềm đam mê hội hoạ của Yến dường như ai cũng biết. Từ nhiều năm nay, trong mỗi buổi giới thiệu hoạ sỹ trẻ hay galleries nhỏ ở Hà Nội luôn xuất hiện nữ diễn viên trẻ, kín đáo và lặng lẽ đứng ngắm tranh say mê.

img
Nhiều khi, cách nhìn và quan điểm của Yến đến từ tuổi thơ.

Trong buổi chụp ảnh đặc biệt hôm nay, tôi nhận thấy Hải Yến chụp cùng một nam người mẫu. “Thật đáng tò mò, vì hiếm khi tôi thấy Yến chụp cùng người mẫu nam?”. “Đúng vậy, lần cuối mình chụp nhiều là với anh Dustin Nguyễn, bạn diễn trong Cánh đồng bất tận, người mà sau bộ phim đã trở thành một người bạn thân trong cuộc sống”.

Xem qua những tấm ảnh vừa chụp, tôi thấy những bức tranh khổ lớn, đen và trắng là chủ yếu. “Đúng vậy, hôm nay đã chọn Trúc Anh, một người mẫu nam đặc biệt cho Yến”. Không chỉ là nam người mẫu, anh còn là một hoạ sỹ trẻ có tài mang trong mình hai dòng máu Pháp – Việt mà qua chính những cuộc đối thoại, Yến đã biết thêm nhiều về ý tưởng hội hoạ của Trúc Anh.

Những cơn ác mộng trẻ thơ, những con quái vật trong trí tưởng tượng của cậu bé đã thổi hồn vào các bức tranh tối màu, tràn đầy cảm xúc. Sinh ra và lớn lên tại Pháp, Trúc Anh được giáo dục tại những trường nghệ thuật danh giá ở Châu Âu như École Boulle (Paris), La Cambre (Brussels), Bỉ.

Cuộc gặp gỡ tình cờ của hai người nghệ sỹ, trong buổi chụp ảnh, đã nảy sinh những cuộc đối thoại hiếm có, thú vị và những dịp như thế này luôn là nguồn cảm hứng mới cho Hải Yến trên chặng đường nghệ thuật của mình.

Theo Herworld
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem