Những thí sinh tuổi ông, tuổi bà khao khát con chữ

Chủ nhật, ngày 02/06/2013 18:57 PM (GMT+7)
Dân Việt- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tại Thừa Thiên- Huế có nhiều thí sinh đặc biệt. Họ là những người đã bước sang tuổi ông, tuổi bà hoặc là những người đã lập gia đình bồng con đi thi. Tình yêu con chữ không tuổi.
Bình luận 0

Về TP.Huế dự thi tốt nghiệp năm nay có nhiều thí sinh đã bước sang tuổi ông, tuổi bà. Thí sinh Trần Thị Lụt (43 tuổi, dân tộc Kơ Tu, ngụ xã Thượng Long, huyện Nam Đông) là một trong những TS lớn tuổi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Thừa Thiên- Huế năm nay. Cùng đi với chị Lụt ở kỳ dự thi này có chồng và đứa cháu nội. Đây là năm thứ 3, chị Lụt về TP.Huế dự thi tốt nghiệp, hai lần thi trước chị không thi đỗ.

img
TS Trần Thị Lụt và cháu nội.

Lớn tuổi nhất trong số những thí sinh về TP.Huế dự thi có lẽ là bà Hồ Thị Tiêu (51 tuổi, dân tộc Kơ Tu, ngụ xã Hương Sơn, huyện Nam Đông). Bà Tiêu chia sẻ: “Mình đã thi một lần nhưng không đủ điểm. Lần này mình đã ôn bài rất kỹ và quyết lấy được tấm bằng tốt nghiệp. Bằng này không chỉ giúp mình tự tin trong công việc mà qua đây mình muốn con cháu phải siêng năng học, biết cái chữ thì mới biết cách làm ăn để được no cái bụng”.

img
TS Hồ Thị Nga bồng con đi thi.

Những ngày này, ký túc xã của Trường THPT Quốc học Huế (TP. Huế) là nơi trọ thi của nhiều thí sinh mang cả con đi thi. Trường hợp thí sinh Hồ Thị Nga (SN 1993, ngụ xã A Ngo, huyện A Lưới), người dân tộc Vân Kiều, là một ví dụ. Cùng đi với Nga là người cháu Hồ Thị Thể (13 tuổi) với "nhiệm vụ" phụ giúp Nga chăm sóc con trong những lúc thí sinh này vào phòng thi.

img
Mẹ con TS Hồ Thị Mới và bà nội.

“Chồng em bận việc. Con lại còn quá nhỏ, nên em bồng con cùng đi thi cho tiện. May là nó ngoan giúp em có nhiều thời gian ôn bài, nên 2 môn thi đầu em làm bài rất tốt”- Nga chia sẻ.

Thí sinh Hồ Thị Mới (SN 1994, ngụ xã Hồng Bắc, huyện A Lưới) cũng đi thi trong cảnh con bồng con bế. Mẹ chồng của chị Mới cùng đi với con dâu để giúp bồng cháu trong những ngày thí sinh này dự thi. Ở một phòng gần đó, thí sinh Hồ Thị Trình (xã A Roàng, A Lưới) cũng mang theo đứa con 7 tháng tuổi xuống TP.Huế dự thi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem