Nổ súng, đốt nhà nghỉ giữa đêm

Chủ nhật, ngày 20/11/2011 14:54 PM (GMT+7)
Do mâu thuẫn, Đàm và Tùng đã mua súng truy sát hai giang hồ cộm cán khác. Không bắn được, hai tên côn đồ này dùng xăng tẩm lên đệm rồi châm lửa đốt đồng thời đập phá, chửi rủa làm náo loạn cả khu phố.
Bình luận 0

Ngày 18.11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh đã sơ kết vụ án giết người, hủy hoại tài sản xảy ra tại nhà nghỉ Đức Lâm, ở khu Bồ Sơn, Võ Cường, Bắc Ninh, lúc rạng sáng 12.10.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng trong vụ án khai tên là Chu Minh Tùng và Nguyễn Văn Đàm, đều 21 tuổi, trú ở Võ Cường, TP Bắc Ninh. Nguyên nhân vụ án là do việc lấy nhầm chiếc coóng (dùng để sử dụng mà túy tổng hợp) giữa đối tượng và nạn nhân.

img
Hai đối tượng vụ án

Được biết, nhóm nạn nhân và hai đối tượng Tùng, Đàm đều là những thành phần "bất hảo", cùng thuê nhà nghỉ Đức Lâm ở dài hạn, có biển hiện sử dụng ma túy "đá" nên gửi coóng ở lễ tân nhà nghỉ. Khoảng cuối tháng 8.2011, Tùng và Đàm lấy nhầm chiếc coóng của Nguyễn Ngọc Quý, 37 tuổi, ở phố Nhà Chung, phường Tiền An, TP Bắc Ninh.

Khi phát hiện ra sự nhầm lẫn chiếc coóng của Quý thì đối tượng Bùi Trọng Phượng, 22 tuổi, trú ở Hòa Đình, Võ Cường, Bắc Ninh (là người sống ở nhà nghỉ Đức Lâm cùng với Quý) đã nhờ người nhắn cho Tùng và Đàm "mang chiếc coóng lên nhà nghỉ Đức Lâm trả cho anh Quý nếu không thì phải trốn khỏi địa bàn Bắc Ninh". Bạn của Tùng và Đàm đã nhắn lại nội dung trên và nói rằng nếu không trả thì Quý, Phượng sẽ giết chết, xé xác Tùng và Đàm.

Vốn là đối tượng côn đồ, hung hãn, nên Tùng và Đàm đã bàn bạc giết Quý và Phượng. Để làm được việc này, chúng tìm mối mua được 1 khẩu súng tự chế, 26 viên đạn, 2 thanh kiếm rồi lập mưu sát hại Quý. Vì sống dài ngày ở nhà nghỉ nên Tùng và Đàm biết rõ Quý và Phượng thường thuê phòng 402 rồi cùng nghỉ với hai cô bạn gái ở đó. Chính vì vậy, chúng đã mua xăng, chiết vào 2 chai bia Hà Nội và 1 chai La Vie để làm "bom xăng" rồi gọi taxi đến tiếp tục thuê phòng 301 của nhà nghỉ đợi thời cơ "hành động".

Phát hiện Phượng, Quý và hai cô bạn gái đã ngủ say, Tùng và Đàm cùng lên phòng 402. Theo sự phân công, Đàm gõ cửa còn Tùng ngắm bắn Phượng qua cửa sổ. Tuy nhiên, do bắn 3 phát nhưng đạn không nổ, sau đó bị cướp cò nên Tùng đưa súng cho Đàm bắn rồi cùng dùng kiếm đập vỡ cửa kính, cửa sổ phòng 402. Thấy cửa bị phá, Phượng cùng hai cô bạn gái chạy vào nhà vệ sinh nấp, còn Quý dùng cây treo quần áo "chiến đấu" lại.

Thấy thế, Đàm nhằm Quý nổ liền 2 phát súng nhưng bắn trượt. Sợ quá, Quý cũng chạy vào nhà vệ sinh trốn, liền bị Đàm bắn súng theo. Thấy nạn nhân trốn hết trong nhà vệ sinh, Tùng và Đàm dùng xăng tẩm lên đệm rồi châm lửa đốt đồng thời không ngừng đập phá, chửi rủa làm náo loạn cả khu phố. Thấy lực lượng Công an đến nơi, lập tức hai đối tượng ném hết đạn vào đám cháy rồi trèo lên tum nhà bên cạnh định tẩu thoát nhưng đã bị bắt giữ.

Bước đầu, lực lượng Công an đã làm rõ nguyên nhân của vụ án, khởi tố 2 bị can về tội giết người, hủy hoại tài sản và đang điều tra, làm rõ các hành vi phạm tội khác của đối tượng.

Theo Công an Nhân dân
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem