Nỗi lo của các quý ông khi bụng to, “lò xo” quá tải

Chủ nhật, ngày 21/04/2013 06:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vòng bụng to "lò xo" không… mất hút. Tuy nhiên, chất lượng yêu đương cũng sẽ bị giảm khi đàn ông phải đánh vật với vòng hai quá khổ của mình thay vì bay bổng, thăng hoa cùng người yêu dấu.
Bình luận 0

Tụt hứng vì bụng bự

Khi mới cưới, chồng chị Văn Thu Lâm (quận Bình Chánh, TP.HCM) luôn được bạn bè ngưỡng mộ vì thân hình cân đối, cao ráo. Mỗi lần ngắm chồng, chị Lâm cũng thấy nở từng khúc ruột. Đương nhiên, chuyện mây mưa, bướm ong của anh chị cũng hết sức mãn nguyện.

img

Tuy nhiên, thời gian gần đây, mỗi lần “giáp lá cà” với chồng, chị Lâm lại muốn thở hắt ra. Nguyên nhân là anh Vinh - chồng chị - sau 7 năm kết hôn đã tăng từ 70kg lên 95kg. Không những thế, bụng anh còn “vượt mặt”, căng tròn như cái trống.

Anh Vinh làm nghề xây dựng, vì thế, thường xuyên đi quan hệ, nhậu nhẹt với đối tác, bạn bè. Đi nhậu riết rồi cũng nghiện. Bây giờ, nếu không có “đối tác” thì ngày nào anh cũng lấy lý do “xả stress” ở quán bia đến tận 7 - 8 giờ tối mới về nhà. Chả mấy chốc mà vòng bụng anh đã gần hết cái thước dây 1,2m. Cao 1,80m, nặng 95kg, anh Vinh như con gấu bắc cực.

“Trước ngắm cái bụng phẳng của chồng đã thấy mở cờ trong bụng, giờ không chỉ tụt cảm hứng mà hình như súng ống của ổng cũng đi đâu mất, nhìn chỉ thấy bụng là bụng” - chị Lâm thở hắt ra. Anh Vinh khỏe mạnh, yêu vợ, nên vẫn muốn gần gũi vợ mỗi tuần đôi bận. Khổ nỗi, anh như công nông bị sặc máy giữa dốc, chỉ tăng tốc được vài phút là mồ hôi mồ kê đã vã như tắm, thở không ra hơi.

“Nghe ổng ì ạch, phì phò mà tui ngỡ ổng đang cày đồng giữa buổi ban trưa. Tui chưa thấy thiên đường thì ổng đã nằm vật ra, mồ hôi tưới ướt người vợ. Tôi thấy nhọc hết cả mình mẩy, cảm hứng xuội lơ, xuội lắc. Nhiều lúc bị ổng tì đè còn muốn ngộp thở luôn” - chị Lâm cho biết.

Còn anh Hoàng Văn Lê (TP.HCM) cũng bị vợ nghi ngờ có bồ bịch bên ngoài chỉ vì tần suất “giao ban” tụt một cách thê thảm. Trước thì sung như bò tót, mỗi tuần vài ba bận, vợ còn xin tha. Nay thì lờ đờ như con cá cờ, mỗi lần lâm trận cũng èo uột, luôn đứt gánh giữa đường.

Mấy lần thấy vợ quay lưng vào tường thở hắt ra, anh Lê càng tự ti. Cứ phải vài tuần chuẩn bị, gom được "súng đạn" đàng hoàng thì anh mới dám "khiêu chiến" với vợ. Vì vậy, vợ anh giận dỗi, bóng gió về việc chồng “lén xả thải ra môi trường” nên về nhà không còn sức lực "trả bài" cho vợ.

“Tôi vẫn yêu vợ. Nhưng thời gian gần đây tôi luôn cảm thấy mệt mỏi, lờ đờ. Đi nhậu về là mệt phờ, cũng muốn gần gũi vợ nhưng dạo đầu mãi mà "súng" cũng nhũn như con chi chi. Còn lúc hiên ngang được thì cũng không còn dẻo dai, như người leo dốc cao, chân tay cứ mỏi nhừ ra, bủn rủn. Dù cả hai vợ chồng đều chưa tới đích nhưng tôi phải bỏ cuộc giữa đường. Vì thế, tôi sợ không dám gần vợ nhiều nữa” - anh Lê khổ sở phân trần.

Nguy cơ của đấng mày râu

Đến khi mối quan hệ vợ chồng căng thẳng vì không thể chứng minh được "nỗi oan Thị Kính", anh Lê mới đi khám sức khỏe. Bác sĩ cho biết, do thừa cân béo phì nên anh Lê đang bị một loạt các vấn đề về rối loạn chuyển hóa như mỡ máu cao, huyết áp cao. Ngoài ra, nguyên nhân trực tiếp khiến anh mất sức khi lâm trận là chứng tắc động mạch vành khiến cho việc bơm máu về “súng” không được trơn tru và mất sức khi hành sự.

img
Ảnh minh họa.

Bác sĩ Dương Đức Hùng - trưởng đơn vị tim mạch (Bệnh viện Bạch Mai) - cho biết “chuyện ấy” giảm sút phong độ, chưa đến đích đã nhũn hết đầu gối, thở không ra hơi là những biểu hiện đầu tiên của bệnh tắc động mạch vành do xơ vữa.

Lối sống thiếu cân đối, không lành mạnh, hút thuốc lá, uống nhiều bia rượu, thừa cân béo phì sẽ khiến động mạch bị xơ vữa, máu lưu thông khó khăn. Lâu dần, các mảng vữa bong ra, vón cục ở động mạch sẽ làm nảy sinh nguy cơ nhồi máu cơ tim.

“Béo bụng có thể dẫn đến chứng mãn dục nam sớm. Trong khi đó, bụng phệ đang có xu hướng trẻ hóa khi nhiều bạn trẻ chưa đến 30 mà bụng đã căng tròn như cái trống. Bụng phệ khiến nhiều người gặp trục trặc trong việc xuất tinh hoặc “lực bất tòng tâm”

- Bác sĩ Trịnh Hoàng Giang cho biết.

“Triệu chứng nhồi máu cơ tim là xuất hiện những cơn đau vùng tim, đau kiểu co thắt làm cho bệnh nhân lo lắng, bồn chồn. Đau có khi kèm vã mồ hôi và khó thở, mệt nhiều, không dám vận động nặng vì gia tăng cơn đau, còn đến lúc vận động nhẹ mà đã thở dốc thì sức khỏe đã rất kém rồi” - bác sĩ Hùng cho biết.

Bác sĩ Trịnh Hoàng Giang - Trung tâm Nam học (Bệnh viện Việt Đức) - phân tích, đời sống tình dục là thước đo sức khỏe của mỗi người, đặc biệt là nam giới. Còn cái bụng to là ba-ri-e ngăn cản người ta tiến tới “thiên đường”.

Những người béo bụng, có vòng hai vượt mặt không chỉ gây mất mỹ quan, khiến chị em tụt hứng mà còn dễ trục trặc chăn gối, ngán ngẩm cảnh “chưa đến chợ đã hết tiền”, thậm chí còn rối loạn cương dương, giảm khả năng xuất tinh, dẫn đến khó có con. Ngoài ra, vòng bụng lớn thì lượng hormone testosterone càng giảm, dẫn đến giảm hứng thú và giảm chất lượng cuộc ân ái.

Anh chàng bụng to sẽ giống như đeo ba lô nặng khi hành sự. Bụng to cũng hạn chế bề mặt tiếp xúc nên khả năng cảm nhận, thăng hoa của cuộc vui cũng sẽ giảm. Đó là lý do khiến nhiều người nói đùa một cách trần trụi là “bụng to, "lò xo" rụt”.

“Đàn ông thường tự hài lòng về bản thân một cách AQ. Cho dù tướng tá sau 5 - 10 năm kể từ ngày cưới đã biến đổi một cách “dị thường” bởi thú vui bia rượu, ít vận động, ăn nhiều đồ mỡ nhưng các ông chồng thường không lo ngại mình sẽ ít hấp dẫn trong mắt vợ (bạn tình).

Họ chỉ lo khi máy móc trục trặc. Trong khi đó, phụ nữ cũng cần sự hấp dẫn tình dục, cần được “mát mắt” bởi những thân hình thon gọn, cơ bắp và gợi cảm. Vì thế, chồng bụng phệ, không chỉ chức năng yếu mà trong mắt vợ cũng mất đi sự hấp dẫn” - bà Hoàng Tú Anh - Giám đốc Trung tâm Sáng kiến sức khỏe dân số - cho biết.

Theo Dòng Đời

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem