Nốt nhỏ trên da, có phải tay chân miệng?

Thứ ba, ngày 09/08/2011 19:36 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thường khi trẻ mắc bệnh tay chân miệng thì có một số triệu chứng như: Sốt nhẹ, sưng miệng, nổi bong bóng nước to khoảng đầu đũa, màu xám, đỏ hình ô van ở lòng bàn tay, lòng bàn chân và thường ấn không đau.
Bình luận 0

Hỏi: Con tôi sốt cao, sau sốt trên da cháu xuất hiện những bóng nước và những nốt nhỏ, tôi thấy giống với triệu chứng trên báo mô tả về bệnh tay chân miệng. Xin hỏi với triệu chứng như vậy có phải con tôi mắc bệnh tay chân miệng không? (Thu Hà, xã Sơn Đà, Ba Vì, Hà Nội)

Với những biểu hiện bạn vừa nói thì chưa thể có căn cứ chính xác để chẩn đoán bệnh của con bạn. Thường khi trẻ mắc bệnh tay chân miệng thì có một số triệu chứng như: Sốt nhẹ, sưng miệng, nổi bong bóng nước to khoảng đầu đũa, màu xám, đỏ hình ô van ở lòng bàn tay, lòng bàn chân và thường ấn không đau. Bóng nước còn xuất hiện trong miệng, khi vỡ ra gây những vết loét trong miệng.

Một số trẻ có kèm nôn ói, tiêu chảy ngay khi nổi bóng nước hay khi bóng nước đã xẹp. Một số trẻ khác lại khó ngủ, quấy khóc liên tục, giật mình, trẻ có thể biểu hiện hoảng hốt, co giật, sốt rất cao, nôn ói nhiều, có nhiều trường hợp trẻ có mạch nhanh nhưng không sốt cao.

Để có kết luận chính xác về bệnh, bạn nên đưa con đi khám tại các cơ sở y tế, hoặc BV Nhi T.Ư để được tư vấn, điều trị kịp thời.

(Trưởng khoa Khám bệnh, BV Nhi T.Ư)

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem