Nứt nẻ chân tay: Không được ngâm nước muối

Thứ ba, ngày 20/12/2011 20:17 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nứt nẻ chân tay thường gặp vào mùa đông, nhất là đối với những nhóm đối tượng thường xuyên ngâm nước, hoặc ngâm tay chân trong hóa chất, phân bón, thuốc tẩy rửa.
Bình luận 0

Mẹ tôi làm ruộng, cứ vào vụ chiêm xuân, nhất là vào những ngày đông lạnh giá thì mẹ hay bị ngứa chân tay. Nhiều lần gót chân, ngón tay còn bị nứt nẻ ngâm vào nước là rất xót. Mẹ tôi đã mua thuốc mỡ về bôi nhưng vẫn không khỏi. Xin hỏi mẹ tôi mắc bệnh gì, làm sao để điều trị khỏi bệnh.

Nguyễn Lan An (Thanh Oai, Hà Nội)

img
Ảnh minh họa

Nứt nẻ chân tay thường gặp vào mùa đông, nhất là đối với những nhóm đối tượng thường xuyên ngâm nước, hoặc ngâm tay chân trong hóa chất, phân bón, thuốc tẩy rửa. Bệnh nứt nẻ chân tay hay còn gọi là bệnh á sừng, một nhóm trong các bệnh thuộc bệnh viêm da cơ địa. Bệnh có tính chất di truyền hoặc tính chất thời tiết.

Trước mắt, để hạn chế tình trạng nứt nẻ, đau đớn cho mẹ, bạn cần khuyên mẹ bạn dùng đồ bảo hộ khi lao động như găng tay, ủng, vệ sinh sạch chân tay sau khi đi làm đồng. Sau đó, lưu ý mẹ đảm bảo bữa ăn đủ dinh dưỡng, kết hợp với uống kháng sinh chống nhiễm khuẩn và dùng thuốc giữ ẩm thường xuyên.

Bệnh nhân không được tự pha nước muối để ngâm chân vì nước muối ưu trương sẽ hút nước trong tế bào ra làm da càng khô và nứt sẽ rộng và sâu hơn. Nếu đã áp dụng các biện pháp trên mà da mẹ bạn vẫn không được cải thiện thì nên đưa mẹ đi khám tại chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán bệnh và hướng dẫn cụ thể hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem