OCOP TP.HCM
-
Nhiều sản phẩm OCOP của TP.HCM đang tham gia triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm, giới thiệu tới khách hàng, doanh nghiệp trong và ngoài nước các sản phẩm đặc trưng của TP.HCM.
-
"Bao bì mới của mật dừa nước Vietnipa đã có thêm phần tiếng Anh bên cạnh tiếng Việt, nhằm thuận tiện cho việc xuất khẩu", anh Phan Minh Tiến, chủ nhân của mật dừa nước OCOP 4 sao huyện Cần Giờ nói.
-
Các HTX nông nghiệp tại TP.HCM thành công với sản phẩm OCOP đang tích cực sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường. Nhiều HTX khác cũng đang sở hữu các sản phẩm tiềm năng của Chương trình OCOP TP.HCM.
-
Về huyện Củ Chi, ghé chợ Củ Chi, hỏi chả lụa Duyên, hầu như bà nội trợ nào cũng biết. Đây là thương hiệu chả lụa mấy chục năm qua quen thuộc với người dân vùng "Đất thép thành đồng".
-
Trước đây sản phẩm mật ong rừng sữa ong chúa và hà thủ ô của Công ty Xuân Nguyên chỉ vào được vài siêu thị nhưng kể từ khi được công nhận OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), hầu hết các hệ thống siêu thị lớn hiện nay đều có sản phẩm.
-
Rau muống và rau cải ngọt của HTX Phước An (xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh) là hai sản phẩm đầu tiên thuộc nhóm rau, hoa màu được công nhận là sản phẩm OCOP tại TP.HCM.
-
Các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao như rau hữu cơ, nấm mối đen, nấm linh chi... là những sản phẩm tiềm năng của huyện Nhà Bè tham gia Chương trình OCOP TP.HCM.
-
Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tại TP.HCM có 3 phần: Tiêu chí đánh giá sản phẩm và sức mạnh cộng đồng, tiêu chí đánh giá về khả năng tiếp thị và tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm.
-
Người tiêu dùng bắt đầu quan tâm đến các sản phẩm mang yếu tố địa phương sau dịch Covid-19. Đây là tín hiệu khả quan cho các chủ thể sản xuất OCOP. Sở NNPTNT TP.HCM đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP.
-
Các loại nông sản, thực phẩm chế biến từ nông sản đặc trưng của các huyện Cần Giờ, Bình Chánh, Hóc Môn… đang chờ đánh giá, xếp hạng, gắn sao OCOP năm 2022.