Ông Berlusconi bị phạt tù vì trốn thuế

Thứ bảy, ngày 27/10/2012 10:57 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 26.10, tòa án Milan xét xử và tuyên án sơ thẩm 4 năm tù đối với nguyên Thủ tướng Italia Berlusconi vì tội gian lận thuế. Ngay sau đó, bản án được rút đi 1 năm.
Bình luận 0

Cơ quan công tố Italia cáo buộc mạng lưới truyền hình Mediaset của ông Berlusconi đứng sau âm mưu mua bản quyền truyền hình thông qua nhiều công ty nước ngoài rồi báo cáo sai chi phí để trốn thuế. Số tiền mua bản quyền truyền hình 3.000 phim bị “đội giá” lên, nhờ đó ông Berlusconi bỏ túi khoảng 250 triệu USD.

img
Ông Berlusconi

Cùng với ông Berlusconi, tòa án Milan còn xét xử 10 bị cáo nữa và bắt nộp 10 triệu euro cho cơ quan thuế của Italia. Ông Berlusconi có quyền kháng án trước khi tuyên án chính thức.

Phán quyết của tòa án đưa ra chỉ hai ngày sau khi ông Berlusconi tuyên bố sẽ không tranh cử vào năm tới với tư cách nhà lãnh đạo Đảng Người dân Tự do.

Thẩm phán Edoardo d'Avossa tại Milan cho biết trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến 2003, đã có lượng tiền thuế lớn bị thất thu và “một đường dây trốn thuế lớn” xung quanh việc mua và bán bản quyền của mạng lưới truyền hình Mediaset.

Trong cuộc liên lạc qua một kênh truyền thông của ông vào tối 26.10, ông Berlusconi nói rằng không có sự liên quan giữa tuyên bố rút lui khỏi chính trường của ông với phán quyết của tòa án. Ông cáo buộc tòa tuyên án vì động cơ chính trị, thiếu tính dân chủ.

Theo Reuters, BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem