Ông Viktor Yanukovych tuyên bố sẽ đấu tranh đến cùng

Thứ sáu, ngày 28/02/2014 10:30 AM (GMT+7)
Ngày 27.2, các hãng thông tấn nhà nước Nga Itar-Tass, RIA Novosti và nhiều cơ quan truyền thông ở nước này đã nhận được bản thông điệp của Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych gửi đến người dân.
Bình luận 0
Trong bản thông điệp này ông Yanukovych vẫn coi mình là tổng thống hợp pháp ở Ukraine và tuyên bố “sẽ đấu tranh đến cùng để đưa đất nước thoát khỏi tình trạng khủng hoảng,” trong khi nhấn mạnh quyết định của Rada Tối cao phế truất ông khỏi cương vị tổng thống là phi pháp.

Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych duyệt đội danh dự ở Kiev ngày 25.2.2010. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych duyệt đội danh dự ở Kiev ngày 25.2.2010. (Nguồn: AFP/TTXVN)

“Các quyết định đã được thông qua ở Rada Tối cao trong sự vắng mặt của đa số các thành viên Đảng Các khu vực và các phe phái khác, nhiều người đã bị đe dọa về an toàn tính mạng của mình, nhiều người khác đã phải chịu đánh đập, buộc phải rời khỏi lãnh thổ Ukraine, là bất hợp pháp” - RIA Novosti trích dẫn bức thông điệp được cho là của Tổng thống Yanukovych.

Trong bối cảnh như vậy, theo thông điệp của ông Yanukovich, yêu cầu được đảm bảo an toàn từ phía Nga cho cá nhân ông đã được gửi đến chính quyền ở Moskva.

Thông điệp của ông Yanukovich viết: "Tôi tuyên bố quyết tâm đấu tranh đến cùng để thực hiện các thỏa thuận quan trọng đã được thỏa hiệp nhằm đưa Ukraine thoát khỏi khủng hoảng chính trị sâu sắc. Người dân khu vực Đông-Nam Ukraine và ở Crimea không chấp nhận tình trạng hỗn loạn hiện nay, khi lãnh đạo họ là những người cầm đầu những đám đông bạo loạn tại quảng trường".
Vietnam+ (Theo Vietnam+)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem