Palestine lên lịch khai quật mộ cựu lãnh đạo Arafat

Thứ năm, ngày 01/11/2012 14:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo đề nghị của chính quyền Palestine, hai nhóm điều tra Pháp và Thụy Sĩ sẽ tiến hành khai quật hài cốt của ông Yasser Arafat nhằm tìm hiểu cặn kẽ về sự ra đi đột ngột của vị cố lãnh đạo này.
Bình luận 0

Giới truyền thông Pháp đưa tin, nhóm chuyên gia của nước này sẽ tới thành phố Ramallah, thuộc khu vực Bờ Tây, Palestine trong khoảng thời gian từ 24-26.11.

img
Ông Yasser Arafat

Giới chức Palestine đã xác nhận thông tin lịch biểu, đồng thời cho biết, một nhóm điều tra riêng rẽ từ Thụy Sĩ cũng sẽ thực hiện sứ mệnh tương tự vào thời gian nêu trên.

Được biết, công tác điều tra được thực hiện theo lời đề nghị từ chính quyền Palestine và gia đình, thân nhân của ông Arafat.

Cựu lãnh đạo Palestine Yasser Arafat qua đời hồi tháng 11.2004 tại Bệnh viện Quân đội Percy ở Paris, Pháp.

Những nghi vấn về sự ra đi của ông Arafat dấy lên từ hồi tháng Bảy vừa qua, sau khi Viện Phóng xạ Vật lý Lausanne, Thụy Sĩ, công bố kết quả khám nghiệm cho thấy, có dấu hiệu của polonium-210, một chất đồng vị phóng xạ có thể gây tử vong, trên quần áo của ông Arafat.

Nguyên nhân trực tiếp dẫn tới cái chết của ông Arafat là đau tim, nhưng nguyên nhân dẫn tới tình trạng suy kiệt sức khỏe trong thời gian cuối đời của ông lại chưa hề được công bố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem