Phải cố gắng quản lý tốt Quỹ Hỗ trợ nông dân

Thứ sáu, ngày 16/12/2011 11:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 14.12, đoàn công tác T.Ư Hội ND do Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường dẫn đầu đã thăm và làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Hội ND tỉnh Bạc Liêu về việc thành lập Quỹ Hỗ trợ nông dân, xây dựng trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh và thực hiện các nghị quyết của T.Ư Hội.
Bình luận 0

Theo báo cáo về thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư T.Ư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy Bạc Liêu đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 61.

img
Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường (giữa) thăm mô hình nuôi tôm sinh thái của “vua tôm” Võ Hồng Ngoãn.

Tỉnh ủy đã giao UBND tỉnh xem xét bố trí vốn đầu tư xây dựng trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân, thông qua điều lệ quy chế hoạt động Quỹ Hỗ trợ nông dân để quyết định thành lập Quỹ. UBND tỉnh trích ngân sách bổ sung vào Quỹ Hỗ trợ nông dân, chỉ đạo cho các huyện, thành phố cùng thực hiện...

Hội ND tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội làm tốt công tác tuyên truyền vận động hội viên tích cực thi đua thực hiện Nghị quyết T.Ư 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020.

Lãnh đạo Hội ND tỉnh Bạc Liêu kiến nghị với T.Ư Hội sớm hoàn thành các đề án, dự án theo Đề án 01 của T.Ư Hội về tổ chức bộ máy, biên chế, tổ chức dạy nghề và hỗ trợ nông dân, xây dựng và nhân rộng một số mô hình giảm nghèo bền vững, xây dựng tiêu chí người nông dân trong thời kỳ CNH - HĐH…

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường đã lưu ý với. Tỉnh hội một số công việc cần thực hiện trong thời gian tới. Tỉnh Hội phải xem Quỹ Hỗ trợ nông dân là công cụ, là phương tiện để phát triển và nhân rộng mô hình kinh tế trong nông dân. Phải cố gắng quản lý và điều hành tốt Quỹ Hỗ trợ nông dân, thường xuyên kiểm tra, kiểm soát nguồn quỹ, để tránh thất thoát trong quá trình điều hành, giải ngân nguồn vốn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem