Phạt hành chính 'ông trùm' ngành quảng cáo tại Việt Nam

Thứ sáu, ngày 14/04/2023 17:04 PM (GMT+7)
Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (WPP Việt Nam) do đã vi phạm các quy định về quảng cáo theo pháp luật của Việt Nam.
Bình luận 0

Quyết định xử phạt của Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử nêu rõ WPP 'đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Đặt sản phẩm quảng cáo của doanh nghiệp ngành thực phẩm, nước giải khát vào trang Facebook có nội dung vi phạm pháp luật được qui định tại khoản 1, Điều 8, Luật An ninh mạng".

Với sai phạm này, WPP Việt Nam bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng và bị yêu cầu 'tháo gỡ toàn bộ quảng cáo trên các trang Facebook có nội dung vi phạm'.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay, không ít quảng cáo của các nhãn hàng lớn đang được đặt tại các kênh số, ứng dụng hoạt động không phép tại Việt Nam. Theo khảo sát nhanh của chúng tôi, các OTT không phép như iQIYI hay Vika Rakuten đã đưa quảng cáo của CocaCola, Unilever, Xiaomi.


Theo Tuấn Anh - Ninh Tùng (quochoitv)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem