MH370 là bí ẩn lớn nhất ngành hàng không hiện đại.
Theo Daily Star, Allan Lindberg, một phi công với 17.000 giờ bay trong 30 năm ở Úc tin rằng máy bay MH370 đã gặp sự cố kỹ thuật liên quan đến hệ thống cung cấp oxy.
Điều này khiến mọi người trên máy bay rơi vào tình trạng thiếu oxy và cơ trưởng không kịp gửi thông điệp cấp cứu.
“Tôi nghĩ rằng phi công đã bất tỉnh và MH370 bay theo chế độ tự động cho đến khi hết nhiên liệu”, Lindberg nói. “Trước đó, phi công đã bẻ ngoặt hướng bay để tránh va chạm với các máy bay khác. Đó là lý do chiếc MH370 đã quay sang trái”.
“Vì một số lý do mà phi công đã không thông báo sự cố với đài kiểm soát không lưu”, Lindberg nói thêm. “Có lẽ vì họ đã hết dưỡng khí, hoặc chỉ đơn giản là muốn tự giải quyết tình hình”.
Theo Lindberg, giả thuyết cơ trưởng MH370 lái máy bay tự sát là rất khó tin. Linberg tin rằng có sự cố với hệ thống cung cấp dưỡng khí, giống như những gì xảy ra trên chuyến bay Qantas Flight QF 30 vào ngày 25.7.2008.
Allan Lindberg là một phi công dày dạn kinh nghiệm 17.000 giờ bay
“Bình cung cấp oxy bị thủng một lỗ dài 1 mét, khiến áp suất trong máy bay sụt giảm nhanh chóng”, Linberg nói, nhấn mạnh “điều tương tự có thể xảy ra với chiếc MH370”.
Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh Malaysia tuyên bố sẽ cung cấp báo cáo về MH370 vào ngày 30.7.
Máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8.3.2014 với 239 người trên khoang.
Tín hiệu cuối cùng cho thấy máy bay hướng về phía Ấn Độ Dương. Mọi nỗ lực tìm kiếm máy bay cho đến nay đã thất bại và đây được coi là bí ẩn lớn nhất ngành hàng không thế giới.
Chỉ có 3 mảnh vỡ máy bay trôi dạt bờ cho đến nay, tại các hòn đảo ở Ấn Độ Dương và bờ biển phía đông châu Phi. Hộp đen của máy bay chưa bao giờ được tìm thấy, có thể vẫn nằm ở vị trí cùng 239 hành khách và phi hành đoàn.
Một cặp đôi dẫn chương trình phát thanh đã tự gây quỹ để thực hiện một cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370, và họ...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.