“Phía cuối cầu vồng”: Thủ đoạn sẽ không có kết đẹp

Thứ hai, ngày 08/11/2010 13:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Để gây được ấn tượng với vai cô gái Bảo Trang nhiều tham vọng, lắm thủ đoạn và cuối cùng hứng chịu hậu quả, diễn viên Lục Diệp tâm sự rằng, cô đã thực sự “sống với nhân vật”...
Bình luận 0

Diệp được chọn vào vai Bảo Trang như thế nào?

- Thật ra đó là duyên may! Khi đoàn phim mời ra Bắc, tôi e ngại vì phim quay liên tục trong thời gian vài tháng. Tôi chưa từng nghĩ là mình sẽ gác việc ở TP.HCM để ra Hà Nội đóng phim vài tháng. Nhưng rồi tôi thật sự thích vì kịch bản rất hay, đề tài hiện đại, đặc biệt là vai Bảo Trang với nhiều cung bậc cảm xúc, nội tâm phức tạp, có nhiều đất diễn…

img
Diễn viên Lục Diệp

Diệp cảm nhận gì ở vai diễn như một thử thách này?

- Với vai Bảo Trang, tôi rất vất vả. Tâm lý nhân vật Bảo Trang rất phức tạp, mặc dù đây là cô gái rất thực dụng, luôn mưu tính tham vọng để thành công, nhưng bản thân Bảo Trang cũng như những cô gái bình thường khác, luôn khát khao được yêu và hạnh phúc.

Cô ấy bị cuốn vào cuộc mà khó có lựa chọn, bị Peter xem như nô lệ tình dục, đến lúc cô có thai, muốn tạo dựng hạnh phúc thì bị khước từ và xem thường, dẫn đến phá thai, thù hận và quyết đạt đến thành công bằng mọi giá. Cô lại bị vướng vào chuyện đồng tính với Kat, còn với Nam Phong - người cô yêu thì lại không đến được, cuối cùng cô mất tất cả… Bề ngoài, Bảo Trang rất mạnh mẽ, mưu lược, nhưng sâu thẳm bên trong cô ấy luôn rất cô đơn…

Có thể thấy Diệp diễn rất chừng mực, không quá cương nhưng vẫn lột tả được tính cách Bảo Trang, nhất là ở ánh mắt... Diệp đã nhập vai như thế nào?

- Tôi phải luôn giữ cho Bảo Trang vẻ mặt mà đằng sau sự xinh đẹp là rất nhiều mưu tính mà người khác khó đoán được. Tôi đã phân tích Bảo Trang rất kỹ để “sống chung” với nhân vật suốt thời gian làm phim.

Lục Diệp quê Củ Chi, TP.HCM. Đến nay cô đã tham gia 10 phim truyền hình, như: Nữ bác sĩ, Ảo ảnh, Yên phận, Acapella, Kính thưa Ôsin, Sóng tình... Năm 2009 Lục Diệp đã tốt nghiệp lớp đạo diễn điện ảnh.

Có lần khi kết thúc quay 20 tập đầu, đoàn phim nghỉ khoảng 10 ngày, tôi về TP.HCM, sau khi trở lại Hà Nội tôi bị xa rời khỏi nhân vật mà không hay, vào diễn không đạt như những gì mình muốn. Sau đó phải rút kinh nghiệm, lấy lại cảm xúc và duy trì trạng thái tâm lý nhân vật đến hết phim, không dám lơ là. Vậy nên, có những lúc gần như tôi bị stress, nhất là ở những tập cuối.

Theo bạn, con đường tiến thân lập nghiệp của Bảo Trang có phù hợp với thanh niên ngày nay không?

- Trong xã hội nào cũng có sự cạnh tranh, mưu tính, tham vọng… Tuy nhiên con đường Bảo Trang đi sẽ không phù hợp đối với số đông thế hệ thanh niên năng động, trẻ trung hiện nay. Họ đủ tỉnh táo để nhìn thấy và chọn lựa những con đường tốt mà không phải đánh đổi quá nhiều như vậy.

Mẫu nhân vật Bảo Trang xuất hiện để người xem thấy được có những người quá tham vọng và sống thủ đoạn, nhưng đương nhiên sẽ không có được những kết cục tốt đẹp. Giá như Bảo Trang bản lĩnh và tỉnh táo hơn thì sẽ không bị cuốn vào một chuỗi rắc rối mà cô ấy không đủ sức chống chọi lại, và cuối cùng thì không ai gánh thay cho những hậu quả mà cô ấy gây ra.

Còn với Lục Diệp, con đường vươn lên trong cuộc sống của bạn như thế nào?

- Tôi có may mắn là nhiều việc khá suôn sẻ. Có lẽ vì tôi biết chờ đợi, tuy có hơi chậm và mất nhiều thời gian hơn người khác, nhưng cũng đã đi từng bước một, được làm việc mình yêu thích mà không phải đánh đổi sự trung thực. Tất nhiên không phải lúc nào mình cũng gặp may mắn, nhưng tôi không phải là người quá tham vọng mà luôn cố gắng sống tốt để được trời thương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem