Phim Việt chiếu Tết 2011: Đuối

Chủ nhật, ngày 30/01/2011 09:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nếu Tết năm ngoái, khán giả “tạm hài lòng" với Những nụ hôn rực rỡ và “cũng được" với Công chúa teen và ngũ hổ tướng, thì mùa phim Việt tết năm nay, tình hình có vẻ... đuối.
Bình luận 0

Cả ba bộ phim ra rạp mừng xuân tết này gồm Bóng ma học đường (hãng Thiên Ngân), Cô dâu đại chiến (hãng BHD) và Thiên sứ 99 (hãng Phước Sang) đều không nhận được phản ứng tích cực của khán giả, nếu không nói là… dửng dưng. Bởi dù chưa xem phim nhưng người ta đã "đoán" được nội dung thế nào qua thông tin rải rác trên báo chí.

img

Đang trong trào lưu phim định dạng 3D nên việc ra đời của bộ phim Bóng ma học đường là cố gắng đáng khen của đạo diễn Lê Bảo Trung và hãng Thiên Ngân. Song, một dự án phim 3D mà chỉ hoàn thành trong vài tháng thì làm sao có được tác phẩm tốt.

Chỗ ăn tiền nhất của định dạng phim 3D là hiệu quả hình ảnh nhưng với một câu chuyện khá nhạt, bối cảnh lại quá đời thường thì liệu khán giả được "nhìn thấy" gì ở Bóng ma học đường?

Đó là chưa kể phim 3D thì giá vé sẽ cao hơn, đây cũng là một "cửa hẹp" trong việc lôi kéo khán giả, phần đông là trẻ, vào rạp. Mặc dù phim được phát hành hai định dạng, nhưng nếu vì giá vé cao mà không đủ sức vào rạp 3D, phải xem 2D thì… thà ở nhà sướng hơn!

Đó là chưa kể đến chuyện dàn diễn viên kém hấp dẫn. Mỗi danh hài Hoài Linh thì chưa đủ sức "biến" Bóng ma học đường thành một bộ phim đáng xem, trong khi dàn diễn viên chính như Wanbi Tuấn Anh, Tim, Trương Quỳnh Anh hay "cô nàng ngực bự" Elly Trần hầu hết đều lần đầu đóng phim nhựa. Năm ngoái, nếu không có Hoài Linh, Chí Tài, Hiếu Hiền thì chưa chắc ca sĩ Bảo Thy có thể làm nên chuyện trong bộ phim Công chúa teen và ngũ hổ tướng.

Dính nghi án sao chép ý tưởng khi thực hiện bộ phim Giao lộ định mệnh nên uy tín của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ giảm hẳn. Đã thế, tên phim Cô dâu đại chiến lại… khá giống tên một bộ phim hài của Mỹ nên thiên hạ có cơ sở để… tiếp tục nghi ngờ khi bộ phim này cũng do chính anh viết kịch bản và làm đạo diễn.

Thêm nữa, ngay tên phim đã "nói" hết nội dung rồi nên khó hút khán giả. Bởi vậy, chỉ còn "cầu mong" ở dàn diễn viên trẻ đẹp Huy Khánh, Ngân Khánh, Phi Thanh Vân, Vân Trang, Ngọc Diệp, Lê Khánh và cách kể câu chuyện năm cô giành một chàng của đạo diễn Victor Vũ như thế nào.

Sau thành công tương đối của Công chúa teen và ngũ hổ tướng, hãng Phước Sang lại làm thêm một phim tết đề tài teen, dành cho teen là Thiên sứ 99. Dù kịch bản do một tác giả nữ rất trẻ được xem là "hiểu tâm lý teen" viết nhưng chỉ cần đọc qua nội dung là… xem cũng được mà không xem cũng được.

Có người ví Thiên sứ 99 là một "cái lẩu" nhiều rau tươi, thịt tươi nhưng nước lẩu chưa biết thế nào. Chuyện phim có một tí lãng mạn, một tí thần thoại lại vừa có tiếng cười, song với mỗi danh hài hải ngoại Chí Tài chắc chắn không đủ sức hút khán giả vào rạp. Bởi những gương mặt trẻ như ca sĩ Khổng Tú Quỳnh, ca sĩ Ngô Kiến Huy, "hotboy" Huỳnh Anh… còn quá non, ngoài ngoại hình "xinh xinh" gần như mới tập diễn xuất.

Gom chung ba bộ phim tết năm nay, người ta cảm thấy lo lo cho mùa phim tết sẽ sớm héo hon gầy mòn. Thực tế cho thấy, chất lượng phim tết năm sau tệ hơn năm trước. Chẳng lẽ cứ trông chờ tinh thần "Người Việt dùng hàng Việt" của khán giả mãi sao?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem