Phụ nữ thành đạt cần được chia sẻ nhiều hơn

Thứ sáu, ngày 04/01/2013 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Những người đàn ông đôi khi không hiểu nổi tại sao người yêu, vợ mình - những nữ tổng giám đốc, chủ tịch HĐQT hay giám đốc, trưởng phòng - lại hay càu nhàu về những chuyện không đâu và hay khóc đến vậy.
Bình luận 0

Đang giữa lúc cuộc sống đầy đủ, vợ chồng con cái không phải lo gì đến vật chất thì nàng bỗng nhiên tỏ ra hờn dỗi và buồn bã. Ngay lập tức đàn ông cho rằng phụ nữ làm thế là vô lý. Nhưng thực chất đó là chu kỳ vận hành rất tự nhiên của phụ nữ trong đời sống tình cảm.

img
Phụ nữ càng khá giả càng dễ "tủi thân" hơn... - Ảnh minh họa

“Cứ đến một giai đoạn nhất định, phụ nữ lại cần phải “vỡ òa” ra như những con sóng biển. Đó là khi họ cần một sự xác nhận tình cảm từ phía đàn ông, sự vỗ về an ủi để họ cảm thấy vẫn đang được yêu thương che chở. Nhiều người phụ nữ cảm thấy rất hạnh phúc khi còn thuở hàn vi. Tuy nhiên, khi mong ước đã đạt được, đã công thành danh toại, họ bắt đầu thấy buồn phiền.

Chúng ta thường đổ lỗi cho tiền. “Có tí tiền đâm hư” là câu mà đồng tiền hay phải hứng chịu. Thực chất không phải vậy. Rất đơn giản, chẳng qua là áp lực công việc khiến cô ấy dễ tủi thân và cảm thấy trống trải. Vì thế, cô ấy cần được yêu thương, chăm sóc nhiều hơn. Với những phụ nữ thành đạt, đương nhiên họ không muốn có cảm giác bị ai đó qua mặt và coi thường”, PGS.TS.Vũ Dũng, Viện trưởng Viện Tâm lý học cho biết.

Các nhà tâm lý học cho rằng, phụ nữ khi còn hàn vi ít nghĩ đến bản thân mình, nhưng càng khá giả, chu kỳ “tủi thân” của họ đến càng thường xuyên hơn và khi đó, nhu cầu được chia sẻ của họ cao hơn. “Phụ nữ như những con sóng vậy. Đàn ông thường nghĩ rằng tiền là giải pháp cho hầu hết các vấn đề trong cuộc sống. Tuy nhiên, nó không thể ngăn được chu kỳ “tủi thân” của phụ nữ, chu kỳ đặc trưng khiến phụ nữ luôn cần sự quan tâm hỏi han từ phía người đàn ông của mình”, TsS. Nguyễn Văn Lượt, giảng viên khoa Tâm lý học, ĐHKHXH&NV Hà Nội cho biết thêm.

Công việc của nam giới lúc này là phải nắm bắt tâm lý của người yêu, của vợ mình mà… chiều theo, nếu không sẽ mất người thương như chơi. Công việc này cũng không phải là khó khăn như lên núi, xuống đèo, lên trời hái sao. Chỉ cần nam giới dành nhiều thời gian cho người mình yêu thương, nghe cô ấy kể, hoặc thậm chí là kể những buồn phiền trong lòng cho người yêu, hoặc vợ mình nghe là được.

Nếu người chồng không quan tâm, trong khi có biết bao người đàn ông khác sẵn sàng tỏ ra yêu thương họ hơn thì rất có thể quan hệ sẽ rạn nứt. Lúc đó họ đổ lỗi cho nhau, trong khi, nguyên nhân đơn giản chỉ là họ không hiểu “sự vận hành” tự nhiên trong nhu cầu tâm sinh lý một nửa của mình.

Phụ nữ luôn muốn được cảm thấy mình quan trọng trong mắt người họ yêu thương. Việc đôi khi họ bỗng tỏ ra đòi hỏi nhiều hơn, buồn bã và cần được động viên an ủi là một dấu hiệu cho thấy tình cảm của họ đang phát triển tự nhiên. Những ham muốn mạnh hơn về mọi mặt cũng phản ánh tính tự nhiên của chu kỳ ấy và người đàn ông đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giúp họ cân bằng trở lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem