QPR-M.U (0-2): Giá đắt cho chiến thắng

Thứ bảy, ngày 23/02/2013 23:55 PM (GMT+7)
Dân Việt –Trên sân Loftus Road đêm nay, M.U đã lấy trọn 3 điểm từ tay chủ nhà QPR với các pha lập công của Rafael và Ryan Giggs. Nhưng đó là một chiến thắng “đắt đỏ” vì chấn thương của tiền đạo Van Persie.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

QPR: Julio Cesar; Jose Bosingwa, Clint Hill, Christopher Samba, Arman Traore; Esteban Granero, Stephane M'Bia, Andros Townsend, Adel Taarabt; Bobby Zamora, Jamie Mackie..

M.U: David De Gea; Rafael Da Silva, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra; Luis Nani, Michael Carrick, Ryan Giggs, Ashley Young; Robin van Persie, Javier Hernandez.

Không ngoài dự đoán, đoàn binh Quỷ đỏ đã ca khúc khải hoàn khi hành quân tới Loftus Road của đội bét bảng QPR đêm nay.

M.U đã khởi đầu suôn sẻ với bàn mở tỷ số ở phút thứ 22 của Rafael (2-M.U). Nhưng đoàn quân của Sir Alex không phát huy hiệu quả lợi thế dẫn bàn.

Thế nên, họ phải chờ đợi tới phút thứ 80 mới có được bàn nhân đôi cách biệt do công của “lão tướng” Ryan Giggs. Thắng chung cuộc 2-0 trên sân QPR ở vòng 27 Premier League đêm qua, M.U đã gia tăng cách biệt với nhì bảng Man City lên thành 15 điểm.

Thế nhưng, chiến quả này không thực sự làm Quỷ đỏ thỏa mãn. Để giành chiến thắng ở chuyến làm khách tại Loftus Road, M.U đã phải trả một cái giá đắt khi chân sút chủ lực Van Persie (20) phải rời sân ở phút thứ 41 vì dính chấn thương.

Nếu vết thương của tiền đạo người Hà Lan nghiêm trọng, M.U sẽ mất “khẩu đại pháo” trên tuyến đầu ở lượt về với Real Madrid ở vòng knock-out Champions League, cũng như ở giai đoạn nước rút quan trọng của mùa giải.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ, M.U ca khúc khải hoàn trên sân của QPR với tỷ số chung cuộc 2-0.

Phút 87, Giggs (11-M.U) có đường chuyền ngang thuận lợi từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Welbeck (19). Đáng tiếc là tiền đạo người Anh xử lý quá chậm nên hai hậu vệ QPR đã kịp lăn xả khiển số 19 bên phía M.U đã không thể dứt điểm thành công.

Phút 82, Valencia (7-M.U) chuyền ngang từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Giggs (11) dứt điểm ngẫu hứng đưa bóng dội xa ngang bật ra. Tuy vậy, cú đá bồi của Nani (17) lại đi thiếu chính xác.

img
 

Vào! QPR-M.U: 0-2. Phút 80, Nani (17-M.U) chọc khe vào trong vòng cấm cho Giggs (11) bình tĩnh dứt điểm lạnh lùng, hạ gục thủ môn Julio Cesar (33-QPR) trong tư thế đối mặt, nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ.

Phút 76, Evra (3-M.U) phói hợp ăn ý với Nani (17) bên cánh trái rồi chuyền bóng dọn cỗ cho Rooney (10) trong vòng cấm. Tiếc là cú đá cuối cùng của R10 lại không thể vượt qua được sự truy cản của hậu vệ Clint Hill (6-QPR).

Phút 72, QPR cũng thực hiện sự điều chỉnh nhận sự cuối cùng khi Junior Hoilett (23) được tung vào sân thay Townsend (29).

Phút 68, M.U có sự thay đổi người cuối cùng. Ashley Young (18) rời sân để nhường chỗ cho Antonio Valencia (7).

Phút 64, Remy (18-QPR) đột phá trong vòng cấm vượt qua Ferdinand (5-M.U) rồi tung ra cú dứt điểm uy lực khiến thủ môn De Gea (1-M.U) phải đẩy bóng giải nguy.

Phút 61, QPR có sự thay đổi người thứ hai. Loic Remy (18) vào sân thay Zamora (25). Bên phía M.U, Wayne Rooney (10) được tung vào sân thay Chicharito (14).

Phút 57, M.U được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 30m chếch sang cánh phải nhưng cú đá của Giggs (11) lại đi chệch cột dọc khung thành QPR.

Phút 52, Townsend (29-QPR) đột phá bên cánh phải loại bỏ Evra (3-M.U) rồi căng ngang cho Mackie (12) đánh đầu nhưng Vidic (15-M.U) đã can thiệp kịp thời.

Phút 47, từ cánh phải, Ashley Young (18-M.U) có đường tạt bóng từ bên cánh trái cho Nani (17) bật cao đánh đầu khiến thủ thành Julio Cesar (33-QPR) phải mất 2 nhịp mới có thể bắt gọn.

Đầu hiệp 2, QPR đã có sự thay đổi người đầu tiên khi Jermaine Jenas (16) được tung vào sân thay Granero (14).

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, M.U chỉ nắm giữ 46% thời lượng kiểm soát bóng nhưng họ chính là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Sau 45 phút đầu tiên, các chân sút Quỷ đỏ đã tung ra 4 pha dứt điểm, trong đó có 3 pha trúng đích và ghi được 1 bàn thắng. Bên phía QPR đã sút cầu môn 6 lần nhưng không 1 lần tìm trúng khung thành.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội khách M.U.

Phút 42, từ tình huống đá phạt chếch về bên cánh phải, Giggs (11-M.U) thực hiện đường chuyền cho Vidic (15) bật cao đánh đầu lái bóng đi chệch cột dọc khung thành QPR.

img
 

Phút 41, Van Persie (20-M.U) dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Danny Welbeck (19).

Phút 36, từ cánh phải, Rafael (2-M.U) tạt bóng vào trong vòng cấm QPR cho Van Persie (20) băng vào đệm bóng cận thành nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Julio Cesar (33-QPR).

Phút 33, Townsend (29-QPR) đột phá lắt léo từ cánh phải vào trung lộ, loại bỏ hai hậu vệ M.U. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đưa bóng đi thẳng lên khán đài.

Vào! QPR-M.U: 0-1. Phút 22, Giggs (11-M.U) chọc khe cho Van Persie (20) xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm góc hẹp, khiến thủ thành Julio Cesar (33-QPR) phải đẩy bóng ra. Và Rafael (2-M.U) đã băng vào tung ra cú dứt điểm dũng mãnh, đưa bóng găm thẳng vào góc cao, mở tỷ số cho M.U.

img
 

Phút 19, Nani (17-M.U) đi bóng bên cánh phải và căng ngang vào trong vòng cấm QPR nhưng Chicharito (14) lại không thể với tới bóng.

Phút 16, Ashley Young (18-M.U) tiếp tục có pha tạt bóng chuẩn xác từ bên cánh trái cho Chicahrito (14) bật cao đánh đầu, khiến thủ thành Julio Cesar (33-QPR) phải trổ tài cứu thua.

Phút 13, từ bên cánh trái, Ashley Young (18-M.U) chuyền bóng như đặt cho Nani (17) dứt điểm. Tiếc là cú đánh đầu của cầu thủ người Bồ Đào Nha lại đi quá thiếu chính xác.

Phút thứ 9, Taarabt (10-QPR) đi bóng lắt léo bên cánh trái nhưng đường chuyền quyết định của anh lại đi trúng vị trí của thủ thành De Gea (1-M.U).

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Anthony Taylor, M.U đã chủ động tràn lên tấn công.

Hiệp 1 bắt đầu. M.U là đội giao bóng.

Ở trận đấu này, Jose Bosingwa đã bình phục sớm hơn dự kiến và trở lại đội hình xuất phát. Như vậy, QPR chỉ thiếu vắng mỗi tiền đạo Andrew Johnson.

Bên phía M.U, Rio Ferdinand và Nemaja Vidic đá cặp trung vệ. Ở trung tâm hàng tiền vệ, lão tướng Ryan Giggs sát cánh với Michael Carrick. Trên hàng công, Wayne Rooney phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Javier Hernandez.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem