Quà Valentine của lính: Mộc mạc, tình tứ

Thứ ba, ngày 15/02/2011 06:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mộc mạc, đơn sơ nhưng rất ý nghĩa đó là những món quà của các chiến sĩ trẻ Đoàn B30 - Quân khu 9 tặng cho bạn gái nhân ngày Valentine.
Bình luận 0

Vật liệu để làm hết sức đơn giản. Chỉ cần một trái bã đậu, một ít dầu bóng hoặc một hộp tăm, chai keo dán sắt kết hợp với bàn tay khéo léo của chiến sĩ là có thể có một món quà làm hài lòng bạn gái.

Tuy nhiên, để làm được điều đó không phải chuyện đơn giản. Hạ sĩ Trần Văn Hòa - Đại đội cảnh vệ cho biết: "Em hay làm hình trái tim bằng tăm. Thời gian hoàn thành một quả tim phải mất gần 5 giờ. Người xếp tăm phải hết sức tỉ mỉ, không được nóng vội, xếp từng chiếc một, nếu bị lệch phải chỉnh ngay từ đầu vì keo dính rất chắc".

Các chiến sĩ rất "kinh tế" khi chỉ mất khoảng 30 nghìn đồng, trong khi giá thị trường một quả tim như vậy đến 120 nghìn đồng. Ngoài hình trái tim, các chiến sĩ còn xây dựng "ngôi nhà hạnh phúc" bằng tăm rất công phu, ngộ nghĩnh, dễ thương.

img

Quà tặng độc đáo của chiến sĩ trẻ.

Một món quà "độc" chỉ có ở khối đoàn bộ, đó là đôi cá heo câu đầu vào nhau thành hình trái tim đứng trên vòng tròn trái bã đậu. Binh nhất Lương Văn Thơ - Tiểu đoàn Thông tin tâm sự: "Em nghĩ mãi không biết chọn món quà gì tặng bạn gái ngày Lễ Tình nhân, tình cờ một lần quét sân phát hiện hai mảnh của vỏ bã đậu câu đầu vào nhau giống hình quả tim, chỉ cần gắn thêm con mắt nữa là rất giống chú cá heo dễ thương".

Sau quá trình tìm tòi các chiến sĩ sáng tạo thêm để hai chú cá heo đứng trên trái bã đậu. Lựa chọn trái bã đậu cũng phải đếm múi, phải là chẵn chứ không được lẻ. Thông qua đó, các chiến sĩ muốn gửi đến bạn gái một tâm tình rằng: Mong muốn lúc nào cũng có đôi, có cặp.

Nguyễn Thị Trúc Ly ở xã Tân Thành, huyện Bình Tân, Vĩnh Long, bạn gái Lương Văn Thơ xúc động cho biết: "Em thật sự bất ngờ khi nhận được món quà. Món quà thật ý nghĩa và dễ thương. Em sẽ cất giữ cẩn thận món quà này. Valentine năm nay thật vui".

Kỷ luật sắt, nắng gió thao trường, cầm chắc tay súng nơi biên cương của Tổ quốc không làm chiến sĩ ta khô khan mà trái lại hết sức lãng mạn, tình tứ. Điều đó là động lực để các chiến sĩ phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được phân công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem