Quân đội Mỹ chọn nhà sản xuất máy bay cánh quạt

Thứ sáu, ngày 07/06/2013 07:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tờ Flight Global đưa tin Mỹ đã chọn ra đươc các ứng cử viên tham gia vào đợt đấu thầu chế tạo máy bay cánh quạt xoay thế hệ mới.
Bình luận 0

Theo thỏa thuận đã ký, công ty Bell Helicopter và Sikorskr/Boeing là 2 ứng viên được chọn để chế tạo mẫu thử nghiệm. Thỏa thuận cuối cùng giữa các bên dự kiến sẽ được ký vào tháng 9.2013. 

img
V-280 Valor của hãng Bell Helicopter.

Trước đó, công ty hàng không và quốc phòng châu Âu EADS cũng dự định tham gia vào cuộc đấu thầu này, nhưng đến cuối tháng 5 vừa qua, công ty này tuyên bố rút lui.

Mục đích chính của đợt mời thầu này là chế tạo và thử nghiệm mô hình trực thăng cánh quạt xoay mới. Từ mô hình này, quân đội Mỹ sẽ đưa ra những yêu cầu cho chiếc trực thăng tốc độ cao đa năng thay thế cho trực thăng UH-60 Black Hawk hiện đang được sử dụng.

Dự kiến, lần bay thử của mẫu thử nghiệm mới sẽ được tiến hành vào năm 2017. Cả Bell Helicopter và Boeing đều đã từng tham gia vào sản xuất trực thăng cánh quạt xoay V-22 Osprey cho quân đội Mỹ.

Tập đoàn Sikorsky/Boeing dự định sẽ đưa ra mẫu thử nghiệm JMR-TD dựa trên mẫu thử X2. Theo tính toán, mẫu thử này có thể bay được với vận tốc 425 km/h.

Trong khi đó, Bell Helicopter sẽ đưa ra mẫu trực thăng cánh quạt xoay thế hệ thứ 3 của V-280 Valor. Dự án của chiếc trực thăng này đã được hãng đệ trình vào giữa tháng 4.2013. Mẫu trực thăng này có thể bay với tốc độ 518,6km/h.

Theo Lenta
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem