Quân đội Nga bắt đầu thử nghiệm "người vận chuyển" IL-476

Thứ ba, ngày 16/07/2013 08:58 AM (GMT+7)
Bộ Quốc phòng Nga vừa tiến hành 3 chuyến bay thử nghiệm đối với máy bay vận tải quân sự Il-476 (Il-76MD-90A) theo thông báo của tổ hợp hàng không Ilyushin.
Bình luận 0

img

Được biết, đây chỉ là giai đoạn thử nghiệm đầu tiên và dự kiến kéo dài đến tháng 11 năm nay. Trong giai đoạn này, Il-76MD-90A sẽ được đánh giá toàn diện về khả năng hoạt động, các hệ thống và thiết bị như kiểm soát chuyến bay, điều khiển tự động, định vị, thông tin liên lạc v.v...

Il-76MD-90A là biến thể hiện đại hóa của máy bay vận tải quân sự Il-76 nổi tiếng. So với phiên bản gốc, loại máy bay này được trang bị hệ thống kiểm soát chuyến bay, điều khiển và định vị tân tiến hơn, hiện đại hóa buồng lái và có một số thay đổi trong thiết kế của cánh, cũng như bộ phận hạ cánh.

Tháng 10 năm ngoái, Bộ Quốc phòng Nga đã ký một hợp đồng mua 39 máy bay vận tải hạng nặng Il-76MD-90A. Dự kiến thời hạn của hợp đồng này kéo dài tới năm 2018.

Hào Ca (Theo RIA và Ruvr) (Hào Ca (Theo RIA và Ruvr))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem