Quảng cáo “gợi cảm” là nguyên nhân của... 500 vụ va chạm xe hơi

Chủ nhật, ngày 26/10/2014 13:00 PM (GMT+7)
Một chiến dịch quảng cáo có sử dụng hình ảnh gợi cảm đã trở thành nguyên nhân gây ra hơn 500 vụ tai nạn giao thông trong một ngày ở thành phố Moscow, Nga.
Bình luận 0

Những hình ảnh quảng cáo gợi cảm này được dán trên 30 thùng xe tải hoạt động trong phạm vi thành phố Moscow. Trong ảnh có hình bầu ngực một người phụ nữ với câu khẩu hiệu “Thật hấp dẫn” được “vắt ngang” qua, giúp… che chắn.

Khi 30 chiếc xe tải được dán tấm hình quảng cáo này “tung hoành” trên khắp các đường phố Moscow, ngay lập tức, hàng loạt những vụ va chạm giao thông đã xảy ra bởi các lái xe nam bị mất tập trung, họ không để ý tới khoảng cách với xe đằng trước và cứ thế tông thẳng vào đuôi xe của nhau. Tổng cộng đã ghi nhận 517 vụ va chạm xe hơi trong một ngày.

Quảng cáo “gợi cảm” là nguyên nhân của... 500 vụ va chạm xe hơi
Hình ảnh quảng cáo được dán trên 30 thùng xe tải chạy khắp thành phố Moscow đã khiến hơn 500 vụ va chạm xe hơi xảy ra.

Chiến dịch này được thực hiện bởi một công ty quảng cáo. Ngay lập tức, công ty này đã bị chỉ trích nặng nề. Cảnh sát giao thông đã cử những đội tuần tiễu đi “gom” những chiếc xe tải có hình quảng cáo này lại và quyết định sẽ tạm thời thu giữ những chiếc xe cho tới khi những hình ảnh “khiến lái xe phân tâm” kia được xóa bỏ khỏi các thùng xe.

Một lái xe có tên Ildar Yuriev (35 tuổi) kể lại: “Tôi đang lái xe bình thường thì bất ngờ nhìn thấy một chiếc xe tải có dán bức hình bầu ngực chạy ngang qua. Ngay lập tức, xe tôi bị húc bởi một chiếc xe khác từ phía sau. Người lái xe này đã xin lỗi và thú nhận ngay rằng anh ta bị phân tâm vì chiếc xe tải”.

Được biết nhiều người dân tại thành phố Moscow đã yêu cầu đơn vị quảng cáo phải bồi thường những thiệt hại mà họ đã phải gánh chịu do đợt “ra quân” của 30 chiếc xe tải “gợi cảm”.

Đại diện của công ty quảng cáo cho hay: “Chúng tôi đang lên kế hoạch cho một phương thức quảng cáo mới, khuyến khích các công ty đăng quảng cáo trên thùng xe tải, bởi chúng tôi nghĩ đây là một cách hiệu quả để đưa các thương hiệu tới với đông đảo người dân ngày ngày tham gia giao thông. Chúng tôi chỉ muốn thu hút sự chú ý ban đầu. Đối với những trường hợp xe bị hư hại vừa qua, chủ xe sẽ nhận được tiền bồi thường từ chúng tôi”.

(Theo Dân trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem