Quảng Nam: Chưa bồi thường cho dân đã khai thác cát để bán

Thứ tư, ngày 16/02/2011 16:32 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vào 8 giờ ngày 15.2, 44 hộ dân của thôn 5, xã Hương An (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) bao vây ngay cổng ra vào khu vực xây dựng Nhà máy Chế biến cát trắng Hương An (do Công ty TNHH MTV Phan Văn Minh (Công ty PVM) làm chủ đầu tư), không cho hàng chục xe tải của công ty này chở cát trắng đi bán.
Bình luận 0

Tại hiện trường, bà Hồ Thị Kim Hoa đại diện cho 44 hộ dân thôn 5, cho biết: “Đây là diện tích đất canh tác lâu nay của người dân chúng tôi, bây giờ tỉnh giao cho Công ty PVM xây dựng Nhà máy Chế biến cát trắng Hương An, chúng tôi không được bồi thường, hỗ trợ đồng nào hết”.

 img
Người dân bao vây Nhà máy Chế biến cát trắng Hương An sáng 15.2.

Trước đó, ngày 10.12.2010, UBND tỉnh Quảng Nam đã có quyết định cho phép Công ty PVM được khai thác cát trắng tại Khu công nghiệp Thương mại-Dịch vụ Đông Quế Sơn, trên diện tích 10,64 ha. Tỉnh yêu cầu công ty phải có trách nhiệm kiểm kê, bồi thường, hỗ trợ đất đai, vật kiến trúc cho người dân khi tiến hành xây dựng nhà máy và chế biến cát.

Ngày 11.1.2011, UBND huyện Quế Sơn có công văn đồng ý cho công ty khai thác tận thu cát trắng với tổng khối lượng là 7.200 m3. Ngay sau đó, công ty tiến hành tận thu chở cát trắng đi bán mà không kiểm kê, áp giá bồi thường, hỗ trợ tiền đất đai, cây cối cho người dân.

Chiều 15.2, ông Đinh Văn Châu - Chủ tịch UBND xã Hương An, cho biết: “Công ty PVM đã tự ý cho xe múc, xe ủi, xe tải vào tận thu đất cát trắng chở đi bán mà chưa chịu hỗ trợ cho 44 hộ dân, bồi thường của xã. Người dân đưa ra mức hỗ trợ 1 sào đất là 5 triệu đồng thì công ty chỉ chịu hỗ trợ 2,5 triệu đồng.

Trong khi chưa thỏa thuận được mức giá hỗ trợ cho dân, công ty đã tiến hành bán cát. Chúng tôi đang lập biên bản tạm đình chỉ việc thác cát và yêu cầu công ty giải quyết dứt điểm với dân”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem