Quảng Nam, Đà Nẵng: Thủy điện cam kết xả đủ nước

Thứ bảy, ngày 11/05/2013 09:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 10.5, tại tỉnh Quảng Nam, đoàn công tác Bộ NNPTNT có cuộc làm việc với tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng về điều tiết nước chống hạn trên hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn.
Bình luận 0

Theo báo cáo của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, tỉnh này có 74 hồ chứa nước phục vụ sản xuất cho nông nghiệp, nhưng hiện có đến 20 hồ thiếu nước trầm trọng. Nguyên do, dòng chảy trên các dòng sông suy giảm 30 - 40% so với những năm trước; mặn đã xâm nhập vào các cửa sông với nồng độ cao.

Nếu 4 tháng tới ít mưa thì sẽ có trên 11.000ha lúa hè thu bị thiếu nước. Lãnh đạo TP. Đà Nẵng cho biết, hiện nước mặn đã xâm nhập vào chân Cầu Đỏ nên nguy cơ thiếu nước cho sinh hoạt và sản xuất trong vụ mùa hè thu 2013 cũng rất cao.

Ông Đặng Duy Hiển - Vụ phó Vụ Quản lý công trình thuỷ lợi (Tổng cục Thuỷ lợi) đề nghị tỉnh Quảng Nam tập trung nạo vét kênh mương, các trạm bơm. TP.Đà Nẵng cần tập trung lấy nước hợp lý trong thời gian xả nước của thuỷ điện. Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam thì cho rằng hiện hồ chứa Thủy điện A Vương có khoảng 99 triệu m3 nước, hồ Đăk Mi 4 có khoảng 129 triệu m3, nên sẽ xả đủ nước phục vụ nông nghiệp và sinh hoạt trong thời gian tới cho Quảng Nam và Đà Nẵng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem