Quảng Nam: Hồ điều hòa ô nhiễm nghiêm trọng

Thứ ba, ngày 14/08/2012 10:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những ngày gần đây, nhiều hộ dân, hộ kinh doanh buôn bán dọc hai bên hồ điều hòa Nguyễn Du, thuộc khối phố 5, phường An Mỹ, TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) rất bức xúc về tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng tại hồ điều hòa này.
Bình luận 0

Trên mặt hồ điều hòa xuất hiện lớp màu xanh có bề dày đến 10cm bao phủ cả mặt hồ, giống như một lớp mỡ bò đóng cục, gặp trời nắng thì bốc mùi hôi thối nồng nặc và gió thổi hết mùi hôi thối vào khu dân cư ở đây. Không những thế, cá ở hồ điều hòa cũng chết hàng loạt.

Ông Trần Nam Hưng - Phó Chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ, cho biết: “Thành phố đã nhận được phản ánh của người dân. Ngày 10.8, UBND TP .Tam Kỳ đã ký quyết định giao cho Phòng TNMT Tam Kỳ kết hợp với cơ quan liên quan tổ chức khẩn trương vớt hết tảo chết, rác thải, xác cá trong hồ và lấy mẫu nước trong hồ đưa đi xét nghiệm”. Ông Hưng nói thêm, nguyên nhân hồ điều hòa Nguyễn Du mấy ngày qua xuất hiện tình trạng này là do trời nắng nóng kéo dài, tảo sống ở đáy hồ đã chết nổi lên trên mặt nước gây hôi thối.

Ngày 13.8, việc trục vớt tảo chết, rác thải, xác cá trong hồ đã được tiến hành. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm vẫn chưa chấm dứt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem