Quảng Ngãi: Hơn 820 ca bệnh tay chân miệng

Thứ hai, ngày 13/06/2011 06:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Ngãi, bệnh tay chân miệng lây lan với tốc độ chóng mặt, gây tử vong nhiều trường hợp.
Bình luận 0

Theo thống kê mới của Sở Y tế Quảng Ngãi, bệnh đã lan rộng ra 12/14 huyện với tổng số ca mắc hơn 820. Trong đó có 4 ca tử vong (2 ở TP.Quảng Ngãi; 1 ở huyện Bình Sơn và 1 ở huyện Tư Nghĩa). Địa phương có số người bị bệnh nhiều nhất là TP.Quảng Ngãi, gần 230 ca…

Bác sĩ Nguyễn Tấn Phụ - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, không giấu lo lắng: Khoa có 85 giường bệnh, nhưng hiện số bệnh nhi đang điều trị đã gấp trên 3 lần, trong đó số bị bệnh tay chân miệng chiếm khoảng 2/3.

Tính bình quân mỗi ngày khoa tiếp nhận, điều trị từ 10-20 trường hợp mắc bệnh này, cá biệt có những ngày tiếp nhận từ 40-45 ca. Sự bùng phát của bệnh chân tay miệng làm cho khoa Nhi vốn đã quá tải càng ken kín bệnh nhân.

Trước sự bùng phát và lây lan nhanh của bệnh tay chân miệng, nhiều phụ huynh, nhất là ở TP.Quảng Ngãi, không dám đưa con đi nhà trẻ. Chị Nguyễn Thị Ngọc (32 tuổi), ở phường Nguyễn Nghiêm, bày tỏ: Tuy rất bận bịu công việc mua bán, nhưng gần 1 tháng nay, 2 vợ chồng thay phiên nhau giữ đứa con trai 2 tuổi ở nhà, vì sợ nếu gửi trẻ sẽ bị lây bệnh...

Ông Nguyễn Tấn Đức - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh, cho hay: Ca bệnh tay chân miệng đầu tiên xuất hiện giữa tháng 4.2011. Từ đầu tháng 6 đến nay, đã tăng thêm gần 670 ca. Sở đã thành lập đoàn phối hợp với Viện Pasteur Nha Trang tiến hành kiểm tra tại 4 huyện, thành phố có số lượng mắc bệnh cao nhất để nắm tình hình và chỉ đạo xử lý. Với diễn biến phức tạp như hiện nay, nhiều khả năng Sở sẽ đề nghị UBND tỉnh công bố dịch tay chân miệng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem