Quảng Ngãi: Thiếu xe chất lượng cao, thừa xe “chợ”

Thứ ba, ngày 19/02/2013 07:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 18.2 (ngày 9 tết) lượng khách tại các bến xe ở Quảng Ngãi đi các tỉnh đã giảm so với những ngày trước đó. Thế nhưng, vé xe chất lượng cao (CLC) tuyến Quảng Ngãi - TP. Hồ Chí Minh vẫn không có, vé xe thường thừa rất nhiều.
Bình luận 0

Xe chất lượng cao “cháy” vé

Sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng lộn xộn, vé xe CLC không còn, xe thường (còn gọi là xe chợ, xe cỏ) thừa rất nhiều ở Bến xe Quảng Ngãi, PV NTNN có mặt tại đây vào chiều 18.2. Theo các nhân viên bảo vệ của bến này, lượng khách đã giảm rất nhiều, với số lượng ước chỉ hơn 1/2 so với 4 ngày trước đó.

img
Hành khách đội nắng tại Bến xe Quảng Ngãi để chờ lên xe vào TP.Hồ Chí Minh.

Dù vậy, khi hỏi mua vé vào TP.HCM, đại diện các hãng xe CLC như Bình Tâm, Thiên Trang, Sao Vàng... đều cho biết đã bán hết vé từ trước tết, phải đến hết ngày 22.2 (13 tháng Giêng) may ra mới có vé. Anh Huỳnh Văn Minh (29 tuổi), ở phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi lắc đầu: Vợ chồng tôi dự định ngày 20.2 (11 tháng Giêng) trở lại TP. HCM. Thế nhưng vé của các hãng xe CLC tại Quảng Ngãi vào TP.HCM đến rằm tháng Giêng gần như đã được bán hết từ trước tết cả tháng.

Vì vậy, 2 ngày nay vợ chồng tôi chia nhau túc trực tại các bến “canh” trường hợp không đi đến trả lại vé để mua lại, nhưng vẫn không được. Còn chị Võ Thị Thu Hồng (34 tuổi), ở xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, cho biết: Cứ tưởng để qua những ngày cao điểm (từ mùng 6-8 tháng Giêng) sẽ có vé, ai ngờ vẫn không có. Theo đó, để có tấm vé vào Nam lao động, làm việc... nhiều người đành chấp nhận ngồi ghế nhựa mà nhà xe CLC kê thêm, hoặc đón xe ngoài để đi với giá cao hơn từ 100.000 - 250.000 đồng/vé.

Hành khách bức xúc

Trong khi xe CLC cháy vé, xe bình thường tại Bến xe Quảng Ngãi chạy tuyến TP.HCM còn khá nhiều. Tuy nhiên giá vé của các xe này được đẩy rất cao, với mức từ 600.000-750.000 đồng/vé, tăng 300% so với bình thường. Vào ngày 16.2 (mùng 7 tháng Giêng), tại bến xe trung tâm của tỉnh, hàng trăm hành khách đi tuyến Quảng Ngãi - TP.HCM vô cùng bức xúc và phản ứng dữ dội đối với Hãng xe Minh Phương.

Nguyên do là trên vé xe của hãng này ghi xuất bến vào lúc 14 giờ ngày 16.2, thế nhưng chờ mãi nhiều giờ sau vẫn không có xe. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, sau khi lãnh đạo Sở GTVT tỉnh đến can thiệp và xử lý thì hơn 300 hành khách mới được lên xe để vào TP.HCM. Đến ngày 17.2 (mùng 8 tháng Giêng), cũng tại bến xe trên, hành khách tiếp tục phản ứng khi Hãng xe Thiên Trang bán vé ngồi tuyến Quảng Ngãi - TP.HCM với giá 570.000 đồng/vé, cao hơn so với quy định 60.000 đồng/vé.

Đại diện Sở GTVT tỉnh cho biết: Để giảm thiểu tình trạng lợi dụng khách đông để đẩy giá vé lên cao, kịp thời giải quyết và đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân, nhất là vào các tỉnh phía Nam sau dịp tết, Sở cử lực lượng liên tục kiểm tra tại các bến, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh để xử lý những trường hợp xe khách vi phạm.

Quảng Nam: Giá vé xe vào Nam cao ngất ngưởng

Những ngày này, hành khách từ Quảng Nam vào Nam méo mặt vì bị “chặt chém” không thương tiếc khi giá xe tăng gấp hai, gấp ba lần mọi năm. Tại ngã tư đường tránh Nguyễn Hoàng - Trần Cao Vân (TP.Tam Kỳ), công nhân, sinh viên đứng chật kín hai bên đường chờ đón xe vào Nam. Anh Trần Minh Hoàng (xã Tiên Lập, huyện Tiên Phước) cho biết: “Tôi ngồi chờ từ sáng đến 11 giờ trưa mà chưa bắt được xe để đi TP. HCM vì các nhà xe hét giá hơn 1 triệu đồng/ghế ngồi, cao gấp đôi so với năm ngoái. Giá đó, công nhân như tôi lấy đâu ra tiền mà đi. Theo quan sát của PV, các xe chất lượng cao giường nằm hét giá lên đến 1.400.000 đồng/vé, còn xe ghế ngồi từ 900.000 - 1.000.000 đồng/vé, chưa bao ăn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem