Quảng Trị: Đón giao thừa khắp các thôn, làng

Chủ nhật, ngày 10/02/2013 00:12 AM (GMT+7)
BẠN ĐỌC LÀM BÁO - Những cơn mưa phùn do không khí lạnh tràn về cũng không thể làm giảm đi cái không khí đón tết tràn ngập niềm vui của người dân tại các vùng quê của tỉnh Quảng Trị khi năm mới, năm Quý Tỵ đang về.
Bình luận 0

Lễ cúng giao thừa đầu năm là cái lễ mà người dân thường bày ra giữa trời (giữa sân) để cúng trời đất, cầu cho mưa thuận gió hoà, gia đình dồi dào sức khoẻ để khởi đầu cho một năm gặp nhiều may mắn, thịnh vượng. Nhưng năm nay do những cơn mưa phùn của không khí lạnh mang lại đúng vào lúc người dân tiến hành lễ cúng giao thừa khiến nhiều người không khỏi bỡ ngỡ. Tuy nhiên không vì thế mà lễ cúng giao thừa bị bỏ qua, hầu như gia đình nào cũng bày lễ ra trước hiên (thềm nhà), để cúng.

img
Năm nay do không khí lạnh kéo về làm trời đổ mưa nên người dân buộc phải bày lễ cúng giao thừa trong hiên nhà để cúng

Với xu thế đổi mới và phát triển trên toàn cả nước, vẻ mặt nông thôn ngày càng thay đổi. Tuy vậy, bản sắc truyền thống văn hoá của người dân Quảng Trị trong các dịp lễ, tết Nguyên Đán vẫn được giữ gìn và bảo tồn nguyên vẹn, những nồi bánh chưng, bánh tét được nấu bằng củi than thơm ngậy và đầy ấp áp… Cứ mỗi dịp Tết về, mọi người đều háo hức, chờ đợi để cùng gia đình, bạn bè, làng xóm đón mùa Xuân mới với nhiều hy vọng, niềm tin mới.

img
Lễ cúng giao thừa là lễ quan trọng nhất theo quan niệm của người dân trong một năm

Khắp trên các đường làng ngõ xóm của tỉnh Quảng Trị, những cây cổng chào được trang hoàn lộng lẫy trong thật bắt mắt với đèn nháy, cờ tổ quốc, ảnh Bác Hồ… tạo nên một vẽ đẹp lung linh hoà chung vào không khí đón tết trên cả nước.

Người dân ở Quảng Trị có tục thường đến sáng ngày mồng một tết mới mở cổng, đón khách vào nhà xông đất mới nên mọi người dường như thức trắng đêm để đợi khoảng khắc tiễn năm củ, đón năm mới và đón người đầu tiên vào nhà xông đất mới cầu mong cho một năm mới thật An Khang Thịnh Vượng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem