Quốc Trung: Thanh Lam là bão, Uyên Linh là nắng, tôi là… cây khô

Chủ nhật, ngày 05/06/2011 15:16 PM (GMT+7)
Dân Việt – “Tôi thích mùa thu với mùa đông hơn mùa hè, vì tôi rất sợ nắng. Nếu Thanh Lam là bão, Uyên Linh là nắng thì tôi là mấy cây khô bị bão với nắng thiêu trụi”, Quốc Trung hóm hỉnh nói...
Bình luận 0
img
Nhạc sĩ Quốc Trung tự tin ngồi giữa "bão" -Thanh Lam và "nắng" - Uyên Linh

Chiều 4.6 tại Hà Nội, các “nhân vật chính” của chương trình ca nhạc “Cầm tay mùa hè" (sẽ diễn ra trong hai đêm 18 và 19.6 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội) gồm đạo diễn chương trình – nhạc sĩ Quốc Trung cùng hai ca sĩ Thanh Lam và Uyên Linh đã có cuộc gặp gỡ thân mật để giải đáp những quan tâm và thắc mắc của báo giới.

Trước đó, nhạc sĩ Quốc Trung đã từng dành những mỹ từ rất đẹp cho các các giọng ca nữ trong “Cầm tay mùa hè": “Thanh Lam là Bão cảm xúc. Uyên Linh rực rỡ và chói chang như ánh Nắng. Hà Linh thì lại lãng mạn, ướt át như những cơn Mưa. Những cảm xúc tinh tế như vẻ đẹp của thiên nhiên trong tiếng hát mỗi người sẽ cùng làm nên một đêm nhạc để lại nhiều dư âm lắng đọng nơi người nghe”.

Liên quan đến hình tượng “bão” và “nắng” mà nhạc sĩ Quốc Trung đã dùng để chỉ hai giọng ca chính của chương trình, anh cho biết thêm:

“Tùy vào cá tính âm nhạc của mỗi người mà họ sẽ thể hiện một màu sắc khác nhau trong chương trình. Hình tượng “bão” xuất phát từ sự dữ dội, mạnh mẽ của Thanh Lam. Trong hình ảnh thiên nhiên mùa hè có sự xuất hiện của những cơn bão – sự dữ dội này phù hợp với Thanh Lam. Nhưng nói thế không có nghĩa là Thanh Lam chỉ hát toàn những bài như bão, mà bên cạnh đó trong chương trình này ta vẫn sẽ gặp Thanh Lam qua những ca khúc rất tình cảm, lãng mạn”.

Về so sánh này của nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Thanh Lam hóm hỉnh tiết lộ: “Tôi đang đùa anh Trung rằng viết là bão tôi chưa ưng lắm, phải là… sóng thần cơ”.

img
Ca sĩ Thanh Lam tự nhận mình là "sóng thần" chứ không phải chỉ là "bão"

Nói về Uyên Linh, nhạc sĩ của “Mây trắng bay về” đánh giá đây là một giọng ca mới bước chân vào làng ca hát với những thành công và sức lan tỏa của chương trình Vietnam Idol thì Uyên Linh sẽ cần một hình ảnh, hình tượng tươi mới, rực rỡ, tràn đầy sức sống.

Trước câu hỏi của Dân Việt “nếu so sánh Thanh Lam là bão, Uyên Linh là nắng thì nhạc sĩ Quốc Trung sẽ là gì”, trong lúc nhạc sĩ Quốc Trung còn đang có chút ngẫm nghĩ thì ca sĩ Thanh Lam ngồi bên cạnh đã nhanh nhẹn “mớm cung”: “Anh là bầu trời”.

Còn câu trả lời chính thức được người nhạc sĩ này đưa ra là: “Tôi thích mùa thu với mùa đông hơn mùa hè, vì tôi rất sợ nắng. Nếu Thanh Lam là bão, Uyên Linh là nắng thì tôi là mấy cây khô bị bão với nắng thiêu trụi”.

img
Cũng không kém phần hóm hỉnh, nhạc sĩ Quốc Trung tự ví mình như cây khô bị bão với nắng thiêu trụi

Trong buổi gặp gỡ này, ca sĩ Thanh Lam và Uyên Linh cũng đã có dịp lên tiếng về những ý kiến áp đặt cho rằng giữa hai người có sự “căng thẳng”.

“Nữ hoàng nhạc nhẹ” thẳng thắn cho rằng không có gì gây mâu thuẫn giữa các nghệ sĩ cả, mà là do báo chí đã phản ánh một chiều, dựa vào một số lời nhận xét để trích dẫn và áp vào đó những ý nghĩa không đúng sự thật.

Không chỉ bức xúc về việc vì sao nhiều người lại quá quan tâm đến mối quan hệ Thanh Lam – Uyên Linh theo hướng tiêu cực trong khi bản thân hai người vẫn luôn vui vẻ trò chuyện khi có dịp gặp nhau, thậm chí, Thanh Lam còn sẵn sàng “mách nước”:

“Nếu tôi và Uyên Linh đã hát chung một chương trình do Quốc Trung sản xuất, sao không hỏi là Thanh Lam sẽ làm cái gì, Uyên Linh làm cái gì để hấp dẫn khán giả, để chứng minh với khán giả hai người có sức sáng tạo riêng trong âm nhạc có thể kéo khán giả lại gần với mình trong bối cảnh dòng nhạc thị trường bây giờ đang lấn át các show diễn của các nghệ sĩ chính thống. Sao không lấy đấy làm tiêu điểm viết?! Phải có một câu hỏi hay thì người trả lời người ta mới trả lời hay được. Hãy hỏi hay đi, đừng “chặt chém” nữa!”.

Ngay sau đó, Uyên Linh cũng đã có những lời chia sẻ rất chân thành và cầu thị: “Bản thân Linh là một ca sĩ trẻ, Linh nghĩ rất là may mắn khi được đứng chung sân khấu với một ca sĩ đàn chị - một tượng đài lớn về nhạc nhẹ như vậy. Sau đêm diễn, dù ít dù nhiều, từ sự thăng hoa của chị, Linh sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm”.

img
Uyên Linh đang rất mong chờ vào lần kết hợp này với ca sĩ đàn chị

Uyên Linh còn tiết lộ thêm về một phát hiện thú vị. Đó là từ ngày xưa, khi chưa bước chân vào con đường âm nhạc thì Uyên Linh có theo dõi và nhận thấy rằng những ca sĩ đã từng hát chung, đứng chung sân khấu với ca sĩ đàn chị Thanh Lam thì sau đó đều có sự thăng hoa riêng, kinh nghiệm riêng cho mình. Vì vậy, Uyên Linh rất mong chờ vào lần kết hợp này và cô tin rằng sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ ca sĩ Thanh Lam sau đêm diễn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem