Quốc Trung và Thanh Lam tái ngộ

Thứ tư, ngày 23/11/2011 17:05 PM (GMT+7)
Dân Việt – Nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Thanh Lam và nghệ sĩ piano jazz Đan Mạch – Niels Lan Doky tái ngộ trong chương trình hòa nhạc “Vọng Nguyệt” diễn ra tối 28.11 tại Nhà hát lớn, Hà Nội.
Bình luận 0

Vọng Nguyệt 2006 lần đầu ra mắt công chúng với tư cách là chương trình tham dự liên hoan âm nhạc Roskilde của nhóm nghệ sĩ Việt Nam Quốc Trung, Niels Lan Doky, Thanh Lam, Tùng Dương…được xếp bên cạnh những cái tên tuổi của thế giới như Guns "n" Roses, Kanya West, Kaiser Chiefs, Scissor Sisters... Sau đó chương trình đã được trình diễn tại Hà Nội, TP.HCM và gây được tiếng vang lớn trước khi tới Nhà Hát Puppe Huset - Copenhagen, Đan Mạch năm 2006.

img
Ca sĩ Thanh Lam

Là người Đan Mạch mang một nửa dòng máu Việt Nam, Niels Lan Doky là nghệ sĩ piano Jazz thành công và được trao nhiều giải thưởng, trong đó có giải thưởng của Hoàng gia Đan Mạch, đĩa vàng năm 2002 cho album “Casa Dolce và đãi vàng 2003 cho album Spain – (Golden Disc – Seal of Approval Award).

Nhận xét về nhạc sĩ Quốc Trung, Niels Lan Doky chia sẻ: “Qua âm nhạc của Quốc Trung tôi có thể hình dung ra rất nhiều hình ảnh đất nước trong đó, hơn cả những xúc cảm khi xem phim”.

img
Nghệ sĩ piano Jazz Niels Lan Doky

Lần này Vọng Nguyệt 2011 là sự kết hợp một lần nữa của bộ ba Niels Lan Doky – Quốc Trung – Thanh Lam, chương trình được chia làm hai phần. Phần một sẽ trình diễn nhạc Jazz với những âm thanh mộc của acoustic qua phần trình diễn của các nghệ sĩ trẻ đầy tài năng như Niels Lan Doky chơi piano, Jonathan Bremer chơi Bass, Niclas Bardeleben chơi drums.

img
Nhạc sĩ Quốc Trung

Phần hai biểu diễn những âm thanh nhạc cụ truyền thống và các làn điệu dân ca Việt Nam sẽ được kết hợp với nhóm tam tấu nhạc Jazz của các nghệ sĩ Đan Mạch – Niels Lan Doky với những tác phẩm trong album “Đường xa vạn dặm” của Quốc Trung cùng giọng ca Thanh lam sẽ gửi đến khán giả Thủ đô một không gian âm nhạc đa sắc màu của World music.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem