Quy trình tham gia Chương trình EPS (phần 3)

Thứ bảy, ngày 10/12/2011 06:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS phải thực hiện một số công việc sau đây:
Bình luận 0

Bước 6: Làm thủ tục xuất cảnh

Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ gửi công văn thông báo xuất cảnh cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và trực tiếp cho người lao động. Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ trực tiếp hướng dẫn các thủ tục cần thiết và đưa người lao động ra sân bay Nội Bài và phối hợp đón người lao động tại sân bay Hàn Quốc.

Chi phí đi làm việc tại Hàn Quốc:

Người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS phải nộp các khoản chi phí sau:

- Lệ phí kiểm tra tiếng Hàn nộp cho phía Hàn Quốc: 24 USD/người.

- Chi phí phải nộp về Trung tâm Lao động ngoài nước theo quy định của Bộ LĐTBXH (sau khi ký hợp đồng lao động): Người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc phải nộp số tiền Việt Nam tương đương với 630USD để trang trải các chi phí: Mua vé máy bay (350USD), làm visa (50USD), bồi dưỡng kiến thức cần thiết và xử lý hồ sơ (230USD).

Khi xuất cảnh, người lao động phải mang theo khoảng 500USD để mua bảo hiểm rủi ro và bảo hiểm hồi hương tại Hàn Quốc. Ngoài ra, lao động phải nộp 100.000 đồng để tham gia Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước; 300.000 đồng tiền trang phục xuất cảnh.

(Còn tiếp)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem