Ngày 17.9, tại TP Pleiku, Công ty Cổ phần Hạt điều Hải Bình Gia Lai (thôn Hàm Rồng, xã Chư H’Drông, TP Pleiku) tổ chức khánh thành nhà máy chế biến hạt điều và đón chứng nhận HACCP, ISO 22000 cho sản phẩm hạt điều an toàn thực phẩm, chất lượng.
Dự kiến, nhà máy đi vào hoạt động có công suất 300 tấn hạt điều/tháng và cho ra thị trường khoảng 60 tấn sản phẩm là các loại hạt điều rang muối, nhân hạt điều. Việc nhà máy đi vào hoạt động sẽ mở ra cơ hội cho nông dân mở rộng, phát triển bền vững cây hạt điều, sản phẩm được bán với giá thành cao hơn.
Lễ Khánh thành nhà máy chế biến hạt điều tại Gia Lai
Ông Nguyễn Huynh Phú Lâm – Giám đốc điều hành Công ty CP Hạt điều Hải Bình cho biết: “Tỉnh Gia Lai có rất nhiều tiềm năng phát triển cây hạt điều, tuy nhiên lâu nay người dân chủ yếu trồng tự phát, chưa có định hướng phát triển lâu dài và giá trị thụ hưởng từ hạt điều còn thấp. Việc khánh thành nhà máy, công ty mong muốn chuỗi giá trị sản phẩm sẽ được nâng cao, chia sẻ lợi ích với bà con nông dân và xây dựng được thương hiệu “Hạt điều Gia Lai” lớn mạnh trong nước, xuất khẩu.
"Thời gian tới, công ty sẽ liên kết với bà con nông dân đảm bảo đầu ra cho sản phẩm, xây dựng vùng nguyên liệu bền vững đạt chất lượng VietGAP. Hiện, sản phẩm hạt điều Hải Bình được Big C - Tập đoàn Central Group đánh giá rất cao, chúng tôi đang xúc tiến ký kết toàn diện để đưa sản phẩm Hải Bình vào hệ thống siêu thị của Central Group” - ông Lâm cho biết.
Hiện nay, tỉnh Gia Lai có hơn 17.000ha điều, sản lượng hàng năm trên 13.000 tấn, diện tích tập trung chủ yếu ở các huyện Đức Cơ, Ia Grai, Chư Prông, Krông Pa… và là 1 trong 5 địa phương có diện tích điều lớn nhất nước. Điều được coi là cây xóa đói giảm nghèo, nhất là đối với bà con người dân tộc thiểu số bởi cây ít kén đất, chịu hạn tốt, chi phí đầu tư chăm sóc không lớn và phù hợp với lối canh tác đơn giản.
Dịp này, Công ty Hải Bình và Công ty CP Cà phê Classic thực hiện ký kết hợp tác đầu tư, chế biến nhằm thúc đẩy phát triển ngành chế biến hạt điều tại Gia Lai, đưa sản phẩm ra thị trường trong nước và quốc tế, xây dựng thương hiệu “hạt điều Gia Lai”.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.