Ra sách kêu gọi bảo vệ voọc Cát Bà

Thứ hai, ngày 21/01/2013 14:32 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Voọc Cát Bà đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng tại Việt Nam và là một trong những loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới.
Bình luận 0
img
 

Trên quần đảo Cát Bà hiện có chưa tới 60 cá thể sinh sống tự nhiên. Năm 2012, một quần thể voọc cái sống cách ly trên một đảo nhỏ đã được đưa đến Cát Bà để hòa nhập với quần thể voọc lớn hơn ở đây. Sự di chuyển được thực hiện thành công nhờ sự phối hợp giữa Dự án Bảo tồn loài voọc Cát Bà và các cơ quan chính quyền Việt Nam.

Cùng hợp tác với Dự án Bảo tồn voọc Cát Bà, tác giả Suzi - một nhà văn kiêm họa sĩ người Mỹ đã hoàn thành cuốn sách "Con voọc cô đơn" và ra mắt cuốn sách chiều 18.1, tại số 14 phố Phan Huy Ích, Hà Nội. Cuốn sách có 35 bức tranh được tác giả Suzi dựng lên theo kiểu ảnh chụp toàn cảnh không gian ba chiều, đã thể hiện rõ mục đích bảo vệ loài voọc Cát Bà trước nguy cơ tuyệt chủng.

Tác giả Suzi chia sẻ về ý nghĩa của cuốn sách này: "Mọi người cũng phải nhận thức rõ là cần đóng góp một phần để bảo tồn thiên nhiên. Cuốn sách này muốn có sự ủng hộ của mọi người tham gia trong công việc bảo tồn thiên nhiên và cứu con voọc để làm cho nó không bị biến mất trên thế giới".

Cuốn sách "Con voọc cô đơn" được bán với giá 120.000 đồng và lợi nhuận thu được sẽ được gửi đến dự án nơi đang nỗ lực để bảo tồn loại động vật có nguy cơ tuyệt chủng này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem