Rào chắn được thay thế, đường dành riêng cho xe đạp vẫn vắng hoe

Nhật Minh Thứ tư, ngày 10/04/2024 08:51 AM (GMT+7)
Sau khi rào chắn mới được thay thế, đường dành riêng cho người đi xe đạp tại Hà Nội dọc theo sông Tô Lịch vắng vẻ, ít người đi lại.
Bình luận 0

Do hàng rào sắt cũ có thành cao và lắp đặt với mật độ dày nên người đi xe đạp khó tiếp cận được với tuyến đường. Mới đây, đơn vị duy tu đã tiến hành thay thế bằng một hàng rào mới.

Việc thay thế hàng rào mới giúp người đi xe đạp dễ dàng tiếp cận tuyến đường dành riêng cho phương tiện xe đạp, hành khách sử dụng hệ thống xe đạp công cộng của thành phố ở đây.

Rào chắn được thay thế, đường dành riêng cho xe đạp vẫn vắng hoe- Ảnh 1.

Hàng rào mới thuận tiện cho người đi xe đạp tiếp cận tuyến đường.

Rào chắn được thay thế, đường dành riêng cho xe đạp vẫn vắng hoe- Ảnh 2.

Loại rào này có chiều cao khoảng 30cm và chiều rộng 60cm.

Theo đó, giữa các rào chắn có khoảng trống đủ cho người đi xe đạp, người đi bộ di chuyển vào làn đường. Loại rào này có chiều cao khoảng 30cm và chiều rộng 60cm.

"Em thấy việc thay thế hàng rào mới này là hoàn toàn hợp lý, nó vừa ngăn được người đi xe máy vào bên trong làn đường dành cho người đi xe đạp và dễ dàng cho người đi xe đạp tiếp cận hơn. Trước đây để cho xe đạp của mình vào làn đường này em mất khá nhiều thời gian, dễ gây ức chế", Võ Minh Quân (Đống Đa, Hà Nội) cho biết.

Bà Nguyễn Thị Lành (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Hàng rào cũ cao, rất khó khăn cho người già, người cao tuổi như chúng tôi. Mỗi lần đưa xe đạp vào bên trong làn đường này rất khó khăn. Bây giờ dễ hơn nhiều rồi, xe đạp có thể ra vào thỏa mái mà nhìn nó không còn vướng như trước".

Rào chắn được thay thế, đường dành riêng cho xe đạp vẫn vắng hoe- Ảnh 4.

Tuy nhiên, một số người đi xe đạp điện vẫn dễ dàng đi qua hàng rào này.

Rào chắn được thay thế, đường dành riêng cho xe đạp vẫn vắng hoe- Ảnh 5.

Hình ảnh tuyến đường dành riêng cho xe đạp, ít người sử dụng.

Trong khi đó, chị Trần Thị Phương (Cầu Giấy) bày tỏ: "Tôi thấy nhiều người đi xe điện vẫn đi vào làn đường này, với hàng rào như vậy xe điện vẫn có thể đi qua một cách dễ dàng. Ngoài ra, ơ những điểm ra vào đã có biển cấm ô tô nhưng một số người vẫn cố tình đỗ ô tô ở đây".

Tuyến đường dành riêng cho xe đạp chạy dọc theo sông Tô Lịch (từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy), trên cơ sở đã có đường đi bộ ven sông Tô Lịch với chiều dài 2.300m. Tuyến có khả năng kết nối với ga Láng của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông và ga số 8 của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.

Rào chắn được thay thế, đường dành riêng cho xe đạp vẫn vắng hoe- Ảnh 6.

Hình ảnh hàng rào cũ khi chưa được thay thế.

Tuyến dọc sông Tô Lịch có mặt đường rộng 4m, trong đó, đường cho xe đạp được tổ chức giao thông hai chiều với chiều rộng 3m, kết hợp với đường đi bộ rộng 1m. Tuyến đường chỉ đông đúc trong khoảng thời gian từ 16h đến 18h hàng ngày.

Theo ghi nhận, phần lớn người dân khi sử dụng tuyến đường này vẫn chỉ là để tập thể dục, một số ít dùng để di chuyển phục vụ công việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem