Rỉ tai cách bắt bài khi chàng nói dối

Thứ tư, ngày 12/12/2012 19:22 PM (GMT+7)
Khi chàng nói dối, chàng có xu hướng vô tình đưa tay lên mặt để làm các hành động như gãi mũi, dụi một bên mắt, hay xoa một bên má,... Bạn chắc chắn sẽ nhận ra điều bất thường.
Bình luận 0

Trừ khi chàng của bạn nói dối đã "thành thần", Luôn có những cách để bạn bắt bài nếu chàng đang cố gắng che giấu sự thật.

Chàng tạm ngừng

Nếu bạn nghi ngờ câu chuyện chàng đang kể, hãy hỏi ngay một câu đơn giản, đi thẳng vào vấn đề, dạng như: "Anh ở đâu tối qua?", hay thậm chí "Có phải anh ngoại tình không?". Nếu chàng phải mất một khoảng ngừng hoặc chàng lặp lại câu hỏi của bạn trước khi trả lời, hẳn là chàng có vấn đề.

img

Chàng không thể nói dối không tuần tự

Nếu ai đó kể một câu chuyện mà bạn cảm thấy khó tin, hãy đặt một câu hỏi để buộc anh ấy phải kết nối sự kiện theo một trật tự khác. Chẳng hạn, một người có thể dễ dàng bịa chuyện theo thứ tự a,b,c,d, nhưng khi được đặt câu hỏi để buộc phải xâu chuỗi mọi thứ theo trật tự d,c,b,a thì hiếm khi họ trả lời được.

Chàng nhún vai

Nếu chàng nói điều gì đó dạng như: "Tối qua anh đi với mấy thằng bạn" và vừa nói vừa nhún một hoặc hai vai, hãy coi chừng. Cử chỉ này cho thấy chàng không hề chắc chắn trong lời nói.

Dùng câu từ đao to búa lớn

Những cách mở màn chẳng hạn: "Em có thể không tin, nhưng..." hoặc "Anh biết em sẽ nghĩ chuyện này khó tin, nhưng..." thường được tiếp nối bởi một lời nói dối.

Để ý cái lưỡi chàng

Nếu bạn hỏi ai đó điều gì và thấy người ấy lè lưỡi hoặc liếm môi trước khi trả lời, cá là bạn sắp được nghe một câu chuyện bịa.

Chàng nhìn vào mắt bạn rất lâu

Đôi khi một kẻ nói dối tỏ ra rất cố gắng để bạn tin vào sự chân thành của anh ta bằng cách nhìn vào mắt bạn một khoảng lâu hơn bình thường, thậm chí lâu đến mức khiến bạn không thoải mái để chứng minh với bạn rằng anh ta không giấu diếm điều gì.

Họ không thể đáp lại khi bị vặn vẹo

Giống như khi một kẻ nói dối không thể đảo ngược trật tự câu chuyện họ bịa ra, họ cũng gặp rắc rối nếu một chi tiết nào đó trong chuyện bị chứng minh là không đúng. Bởi thế, nếu bạn có thể vạch trần một điểm nào đó là dối trá mà chàng vẫn khăng khăng với nội dung ban đầu, bạn có thể khá chắc chắn rằng phần còn lại cũng không khá khẩm gì hơn.

Cử động tay

Khi chàng nói dối, chàng có xu hướng vô tình đưa tay lên mặt để làm các hành động như gãi mũi, dụi một bên mắt, hay xoa một bên má,... Bạn chắc chắn sẽ nhận ra điều bất thường.

Theo Đẹp/Shine
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem