RockStorm trở lại với nhiều đột phá mới

Thứ sáu, ngày 28/12/2012 15:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - "Rock Storm đã trở lại!" - đầu tiên là diện mạo mới từ logo chương trình với sự cứng cáp, mạnh mẽ, tươi mới hơn. Vượt qua cái bóng logo cũ suốt 4 năm, Ban tổ chức đã mạnh dạn với sự thay đổi đầy ấn tượng này.
Bình luận 0

"Cảm xúc" là cụm từ được nhắc nhiều trong mùa Rock Storm năm ngoái. Những sự thăng hoa cảm xúc của các rocker, rockfan được thể hiện qua từng nét mặt, cử chỉ ở từng tỉnh thành mà "Bão Rock" đi qua. Những cảm xúc lắng đọng lại sau mỗi show diễn là sự tiếc nuối, chờ mong Bão trở lại....

img
Logo và Slogan mới là nét mới lạ của RockStorm 2012

Để nối tiếp những thành công của hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn - bán vé ủng hộ từ thiện của chương trình - "Khát khao đột phá" năm nay muốn làm được nhiều hơn vậy. Các hoạt động gắn kết giữa các rockfan với chương trình được coi trọng hơn. Phần giao lưu với các ban nhạc được tổ chức trước giờ biểu diễn. Ngay từ 16h các fan đã có thể vào cổng với nhiều hoạt động thú vị. Giờ diễn cũng được đẩy lên sớm hơn bởi lẽ số lượng các ban nhạc ở mỗi show diễn được tăng cường hơn. Đây chính là điều đặc biệt của RockStorm năm nay.

Tại Hà Nội và TP.HCM, số lượng các ban nhạc lên đến con số 9. Khát khao "cháy" lâu hơn, "đã" hơn cùng Bão Rock phần nào làm thỏa mãn các rockfan. RockStorm dần mang hơi hướng là một festival âm nhạc với thời lượng chương trình kéo dài và số lượng ban nhạc tham gia biễu diễn đông đảo.

Chương trình đem đến một concept mới gồm các ban nhạc gạo cội (tour band) cùng sự tham gia của các ban nhạc trẻ. Không chỉ làm hài lòng các rock fan, RockStorm còn làm được điều tương tự cho các ban nhạc rock trẻ: làm bùng cháy lên "khát khao" được đứng trên một sân khấu lớn, biểu diễn cho hàng nghìn, hàng vạn khán giả thứ âm nhạc mà họ theo đuổi - nhạc rock.

Cái cảm giác đứng trên sân khấu, nhìn xuống dưới với một "rừng người" đang cuồng nhiệt hòa theo các bài hát của mình ít ai có nhiều cơ hội được trải qua. Đây cũng là động lực để cho các ban nhạc trẻ hướng tới.

Yếu tố âm thanh luôn là nét đặc trưng nổi bật nhất của RockStorm. Ngay từ những ngày đầu sơ khai ra RockStorm - năm 2007, âm thanh chính là thứ "vũ khí" để Bão Rock hoành hành khắp 3 miền Tổ quốc. Vị phù thủy mang đến bất ngờ cho tất cả các rockfan không ai khác chính là Masaaki Azuma.

Âm thanh lâu nay là điểm yếu của các show nhạc Rock ở Việt Nam. Từ khi RockStorm ra đời nó đã thành chuẩn mực và thước đo cho nhiều chương trình âm nhạc được tổ chức ở ngoài trời. Đối với RockStorm 2012 năm nay cũng vậy, Ban tổ chức đã chăm lo kỹ đến từng chi tiết, thiết bị âm thanh sử dụng trong show.

Một điều bật mí thú vị là các thành viên của BTC chức đã từng đi tiền trạm tham khảo festival âm nhạc lớn nhất Nam Mỹ: Rock In Rio 2012. Đại nhạc hội quy tụ rất nhiều các ban nhạc rock nổi tiếng của toàn thế giới.

img
Bảng running order – một trong những điểm mới mẻ đầy thú vị của mùa RockStorm năm nay

Có thể nói điểm nổi bật của Rock Storm năm nay là thiết kế ánh sáng sân khấu. Được đảm nhiệm bởi Julian Hodgon - kỹ sư ánh sáng người Scotland, người từng phụ trách nhiều show diễn quốc tế có sự góp mặt của các tên tuổi như Coldplay, David Gray, Snowpatrol và Groove Armada... Sân khấu sẽ được anh "phù phép" có chiều sâu hơn, mang đến một cảm giác choáng ngợp khi thưởng thức. Cộng hưởng với những âm thanh của nhạc rock, chắc chắn các khán giả phải ngất ngây với “bức tường ánh sáng” mà Julian Hodgon tạo nên.

Với Running Order được giới thiệu ngay trong buổi họp báo khởi động RockStorm 2012, BTC đã sáng tạo khi bật mí trước thành phần các ban nhạc "đỉnh" sẽ cùng tham gia góp bão. Điều này không có gì mới so với thế giới, nhưng là điểm cộng cho RockStorm "Khát khao đột phá". Bởi nó thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách tổ chức, lên kế hoạch của BTC. "Dự báo" rõ ràng và chính xác đường đi của "bão".

Sau chặng đầu tiên ở Hải Phòng thì vẫn còn đó 6 tỉnh thành đang chờ đón sự đổ bộ của Bão Rock. Các fan trung thành của RockStorm có thể yên tâm bởi chất lượng chương trình có thể nói là vượt bậc nhất từ trước đến nay.

Những fan mới thì đừng chần chừ gì nữa, hãy nhanh nhanh kiếm ngay được tấm vé tham dự chương trình. Điều này quá đơn giản bởi chức năng đặt vé online đã được mở tại website: http://rockstorm.vn/web/vn/media/rockstorm/book_online.jsp. Hoặc là chức năng đăng ký vé trước bằng SMS (Soạn DK gửi 9298). Quả thật là với Rock Storm năm nay, tất cả những điều thuận lợi, ưu đãi nhất cho các fan đã được Ban tổ chức đón đầu và đáp ứng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem