Sài Gòn: Du lịch sau Tết, doanh nghiệp lữ hành tất tả kiếm khách
Sài Gòn: Du lịch sau Tết, doanh nghiệp lữ hành tất tả kiếm khách
Hồng Phúc
Thứ năm, ngày 04/03/2021 07:34 AM (GMT+7)
Sau 1 tháng gần như bất động hoàn toàn vì Covid-19, ngành du lịch sau Tết lại tất tả kiếm lại khách và nghĩ ra những phương án mới kích thích nhu cầu đi chơi của người dân.
Du lịch sau Tết Sài Gòn: Nhu cầu khách thích đi nhỏ lẻ, gia đình và chọn địa điểm gần
Anh Huỳnh Thịnh (Q.Bình Thạnh) cho biết do tính chất công việc, anh vừa ăn Tết vừa làm việc nên thường đi du lịch sau Tết để lấy lại năng lượng. Thấy Covid-19 được kiểm soát, anh quyết định lên đường nhưng thay vì đi xa ra miền Trung, miền Bắc, năm nay anh chọn du lịch gần.
Sau khi tham khảo nhiều nguồn, nhất là các công ty du lịch, anh chọn được một điểm đến gần hơn, chưa có dịch Covid-19 là Bảo Lộc để tham quan. Anh lên đường từ cuối tuần rồi và vừa trở về TP.HCM.
"Khí hậu ở đây rất mát mẻ, nhiều điểm đến đẹp và thơ mộng như thác Dambri, chùa Linh Quy Pháp Ấn, đặc biệt không quá đông khách nên cũng tôi cũng yên tâm", anh Thịnh nói và cho biết thêm khu du lịch thác Dambri cuối tuần qua chỉ thấy một vài đoàn khách là nhóm gia đình nhỏ, mỗi đoàn khoảng 10 người đến tham quan.
Vừa từ Đà Lạt trở về TP.HCM, chị Ái Như (Q.Phú Nhuận) cho biết chuyến đi 3 ngày 2 đêm của mình khá an toàn. Sau tết, Đà Lạt không quá đông, không thấy những đoàn khách du lịch 40-50 người hoặc xe du lịch nối tiếp nhau, thay vào đó là du lịch gia đình ít người, hầu hết đều tự giác đeo khẩu trang để chủ động phòng dịch.
Ghi nhận cũng cho thấy, Covid-19 được kiểm soát, nhiều người đã có nhu cầu đi du lịch trở lại nhưng thay vì đi xa, xu hướng hiện nay là đi gần các điểm đến gần TP.HCM như Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
Du lịch sau Tết: Cho thuê xe riêng, combo cả năm
Các công ty du lịch lữ hành cũng đã "xoay" và bắt kịp xu hướng, đưa vào khai thác tour tuyến phù hợp với tiêu chí quan trọng nhất lúc này là đảm bảo an toàn cho du khách. Đặc biệt, thay vì đi nhóm khách đoàn, các doanh nghiệp du lịch lữ hành đang ưu tiên phục vụ nhóm nhỏ trên dưới 10 người, đảm bảo tính riêng tư và an toàn phòng chống dịch.
Đại diện Vietravel cho biết qua tết, doanh nghiệp vừa tung ra loại hình mới là du lịch bằng xe riêng với tính riêng tư và an toàn cao dành cho du khách trong giai đoạn dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn như hiện nay.
Du khách tham gia tour có thể sử dụng xe cá nhân, nếu có nhu cầu sẽ được hỗ trợ xe kiêm tài xế riêng nhiều kinh nghiệm.
Các tour được thiết kế theo 3 tuyến chính: Sắc màu của biển khám phá cung đường Nha Trang, Phan Thiết; Vi vu giữa chốn thông reo khám phá vùng đất cao nguyên và trọng tâm là Đà Lạt; những nẻo đường phù sa khám phá các tỉnh miền Tây từ Cần Thơ đến Cà Mau.
Hình thức này phù hợp với tour xe gia đình và nhóm bạn dưới 10 người, đi trong 4 ngày với mức giá dao động từ 5 triệu đồng/người.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện TST Tourist cho biết doanh nghiệp vẫn kỳ vọng vào du lịch nội địa sau Tết nhưng vẫn chưa mở rộng tour trên phạm vi cả nước, thay vào đó sẽ chú trọng vào những địa phương an toàn. "Chúng tôi chỉ tập trung vào sản phẩm tour ngắn ngày, từ 1-4 ngày, sau đó mới mở rộng thời gian lên 5 ngày, 6 ngày là tối đa", ông Mẫn nói.
Còn Fiditour - Vietluxtour, doanh nghiệp hiện chủ yếu tổ chức tour cho nhóm nhỏ theo yêu cầu như gia đình, nhóm bạn đã biết về lịch sử y tế của nhau.
Mới đây, Tập đoàn FLC của đại gia Trịnh Văn Quyết cũng đã ra mắt thẻ du lịch với thời hạn 1-2 năm dành cho khách hàng thường đi du lịch, nghỉ dưỡng. Với thẻ 1 năm, khách sẽ trả tiền trước để sở hữu thẻ ưu đãi nghỉ dưỡng tại một trong các khu nghỉ dưỡng 5 sao của tập đoàn trong 4 ngày 3 đêm, 12 vé bay Bamboo Airways, đồng thời tặng thêm các đêm nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ liên kết.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.