Sân Long An vắng như chùa Bà Đanh

Thứ hai, ngày 09/05/2011 07:03 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ một đội bóng có lượng CĐV đứng hàng đầu cả nước, chỉ sau vài năm, CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã đánh mất niềm tin của người hâm mộ. SVĐ Tân An giờ đây hiu hắt đến khó tin mỗi khi ĐTLA thi đấu.
Bình luận 0

Trong trận đấu gần đây nhất của ĐTLA diễn ra trên sân nhà gặp Đồng Tháp, Ban tổ chức chỉ thu được 16 triệu đồng tiền bán vé. Với giá 20.000 đồng/vé khán đài B, 30.000 đồng vé/khán đài A, tính ra trận đấu này có chưa đến 800 CĐV đến sân xem đội nhà thi đấu.

img
Không còn cảnh cuồng nhiệt như thế này tại Long An.

Bấm bụng bù lỗ

Anh Phùng Văn Nhiên - nhà ở đường Huỳnh Việt Thanh (phường 2, TP.Tân An) nói tỉnh rụi: "Gạch đá dở quá, từ đầu giải tới giờ cả nhà tôi không ai mua vé vào sân nữa. Trận đá với CS. Đồng Tháp chúng tôi rủ bạn bè vào xem là để… ủng hộ đội Đồng Tháp, vì tôi là dân gốc Cao Lãnh mà".

Trong số 800 vé mà Ban tổ chức sân bán được, chúng tôi quan sát có đến 1/3 là các em học sinh. Những CĐV nhí này cho biết, các em mua vé vào sân là vì muốn ủng hộ "sếu vườn" Bùi Tấn Trường của... Đồng Tháp (Sự có mặt của Trường tại ĐTQG đã khiến anh có một lượng fan đáng kể).

Ông Nguyễn Hữu Minh - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Thi đấu (Sở VHTTDL Long An) cho biết, hầu như trận nào sân Long An cũng… lỗ nặng vì tiền bán vé không gánh nổi chi phí vận hành. "Lãnh đạo Sở khoán mỗi trận phải nộp 42 triệu đồng, trong khi liên tục những trận gần đây tiền bán vé mỗi trận đều thấp hơn 30 triệu. So với mức khoán, trung tâm đã phải bấm bụng bù lỗ thì lấy đâu ra lãi để chi lương thưởng cho anh em?" - ông Minh nói.

Hiện Trung tâm Dịch vụ Thi đấu đã có công văn xin giảm mức khoán vì lượng CĐV ngày càng "teo" lại, đá càng nhiều thì lỗ càng nặng. Theo một cán bộ ở cơ quan này, việc "lỗ" hiện nay là chỉ mới tính trên chi phí vận hành, còn nếu tính trên tiền phải trả lương cán bộ, tiền bảo trì bảo dưỡng sân, tiền khấu hao sân bãi thì con số lỗ sẽ rất khủng khiếp…

Vé mời… cũng ế

Hiện nay, mỗi trận đấu, mỗi cán bộ viên chức Sở VHTTDL Long An đều được một vé mời ủng hộ đội nhà ở vị trí đẹp là khán đài A1 và A2. Chỉ riêng Sở này đã có 365 cán bộ - tương đương 365 vé mời. Ngoài lượng vé này, còn hàng trăm vé mời khác được gửi cho các sở, ban, ngành khác trong tỉnh. Thế nhưng, các trận đấu gần đây cả khán đài A1, A2 đều vắng ngắt. Rất nhiều người nhận vé mời đã chán ngán đến nỗi không thèm vào sân.

Chị Phương - cán bộ một đơn vị trực thuộc Sở VHTTDL cho biết: "Trước đây mỗi lần có vé mời tôi đem về cho ông xã đi xem. Gần đây ông xã tôi kêu muốn cho ai thì cho vì không muốn đi xem, mất công và tốn tiền gửi xe. Mỗi trận cơ quan tôi nhận gần 20 vé mời, nhưng cuối cùng cũng đem cho vì chẳng ai thèm đi coi nữa.

Với một đội hình rệu rã cả về thể lực lẫn tinh thần, "Gạch" của hiện tại chỉ khiến CĐV thêm nhớ Tài Em, Minh Phương đến nao lòng. Nhiều CĐV khẳng định, họ đến sân như một thói quen, với rất ít niềm tin còn sót lại.

Đã 7 trận trên sân nhà, "Gạch" vẫn chưa một lần cho các CĐV hưởng niềm vui chiến thắng, bởi họ toàn hòa và thua. Hàng công làm chẳng thấm vào đâu so với hàng thủ phá, 11 bàn thắng (hàng công tệ nhất) còn hàng thủ để lọt lưới 25 bàn (chỉ thấp hơn 2 bàn so với HN.ACB).

Với một đội hình rệu rã cả về thể lực lẫn tinh thần, "Gạch" của hiện tại chỉ khiến CĐV thêm nhớ Tài Em, Minh Phương đến nao lòng.

Nhiều CĐV khẳng định, họ đến sân như một thói quen, với rất ít niềm tin còn sót lại. "Chưa bao giờ chúng tôi lại thất vọng về đội bóng như lúc này. Hai chữ "Đồng Tâm" ngày nào là sức mạnh của đội giờ đã là quá khứ. Trong vài ba trận nữa, nếu tình hình không có gì biến chuyển thì CĐV trung thành như tôi có lẽ cũng phải nói lời tạm biệt với "Gạch" mà thôi" - ông Trần Hải - CĐV trung thành của "Gạch" chua xót nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem