Sản lượng

  • Thời tiết nắng nóng, lượng điện sử dụng bắt đầu tăng vọt, cộng với giá điện tăng 7,5% từ 16.3... dẫn tới việc người dân tới đây có thể lại kêu trời khi trả tiền điện.
  • Ngày 2.4, Công ty TNHH Dekalb Việt Nam (thuộc Tập đoàn Monsanto, Hoa Kỳ) chính thức khởi động chương trình chuyển giao kiến thức và trải nghiệm canh tác ngô biến đổi gen tại xã Lang Minh, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.
  • Ngư dân ven biển Bạc Liêu đang bước vào vụ thu hoạch ruốc. Năm nay niềm vui của bà con được nhân đôi khi ruốc trúng đậm, giá cũng tương đối cao.
  • Tại thời điểm này, giá tiêu đang đạt mức cao kỷ lục, song người trồng tiêu ở các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nguyên lại đang buồn vì tiêu mất mùa và dự báo sản xuất cây trồng này sẽ khó khăn do khô hạn ngày càng khắc nghiệt.
  • Ngày 24.3 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) và lãnh đạo một số ban, đơn vị đã tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Liên đoàn Hợp tác xã (HTX) Chè Nepal (CTCF) do ông R.K.Jabegu dẫn đầu.
  •  Bộ NNPTNT vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về “Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”. Theo đó, mục tiêu chính khi thực hiện đề án này là sẽ đưa gạo Việt Nam thành thương hiệu hàng đầu thế giới.
  • “Trước đây, loại dưa này được trồng nhiều ở Tiền Giang, còn tại Cần Thơ, phong trào trồng dưa kim cô nương mới phát triển nhiều trong 3 năm gần đây, tập trung ở HTX Rau an toàn Long Tuyền”.
  • Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao vinh dự là 1 trong 100 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 - lần thứ I.
  • Từ sau rằm tháng Giêng năm Ất Mùi, giá nấm các loại tại các trang trại trên địa bàn TP.HCM tụt giảm mạnh, sản lượng cũng có phần giảm sút do ảnh hưởng của thời tiết đầu mùa nắng.
  • Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam tuần qua, Thống đốc tỉnh Wakayama - ông Nisaka đã có những buổi giới thiệu về những đặc sản địa phương ông rất hấp dẫn. Thật ấn tượng với một nhà lãnh đạo không chỉ am hiểu về các sản vật, thế mạnh kinh tế của địa phương, mà còn rất giản dị, khéo léo giới thiệu chúng, ông Nisaka dường như đã mang cả thiên đường nông sản Wakayama đến với những người bạn Việt Nam.