"Đạn" không bắn mạnh và xa, có thể có con?

Thứ tư, ngày 19/06/2013 06:34 AM (GMT+7)
Dân Việt - Năm nay tôi 28 tuổi, mỗi lần xuất tinh tôi thấy tinh dịch của tôi không bắn được mạnh và xa. Vậy bác sỹ cho tôi hỏi như vậy có bình thường không và khi quan hệ với vợ liệu tinh trùng có thể lọt vào âm đạo hay không? Có ảnh hưởng đến việc có con không? (Văn Phú - Thủy Nguyên, Hải Phòng)
Bình luận 0

Khi có hưng phấn tình dục, các ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, túi tinh sẽ có hiện tượng co thắt. Bên cạnh đó, áp suất trong niệu đạo ở tuyến tiền liệt căng phồng lên với số lượng tinh dịch tiết ra gấp nhiều lần. Khi áp suất này vượt quá giới hạn cho phép thì đầu phía dưới bị bịt kín phải bung ra. Khi chuyển sang giai đoạn xuất tinh, cơ vòng phía dưới niệu đạo mở ra, các cơ của nền đáy chậu như cơ hành hang, cơ ngồi hang, các cơ nền trong tuyến tiền liệt, các cơ nằm trong thành túi tinh, ống tinh đồng loạt co bóp liên tiếp, đều đặn, tạo ra một sức đẩy rất mạnh làm cho toàn bộ tinh dịch được bắn ra ngoài từng đợt, mỗi đợt cách nhau khoảng trên dưới một giây, có khoảng từ 3 đến 10 đợt như vậy trong một lần xuất tinh.

img
Ảnh minh họa

Khoảng cách bắn tinh khi xuất tinh ở từng người hoặc ngay ở cùng một người đàn ông trong những giai đoạn khác nhau cũng không giống nhau (nó tùy thuộc vào mức độ hưng phấn, áp suất trong niệu đạo, mức độ co bóp của các cơ…). Bởi vậy, bạn sẽ không có gì phải lo lắng khi nhận thấy khoảng cách tinh dịch bắn ra khi xuất tinh không xa như những người nam giới khác.

Còn về khả năng xâm nhập của tinh trùng vào bên trong âm đạo khi có quan hệ tình dục, thì bạn cần biết tinh trùng là những tế bào di chuyển rất năng động, chúng có thể tìm đường lên tận các vòi trứng. Tuy nhiên chúng chỉ di chuyển trong chất dịch gọi là tinh dịch, tốc độ di chuyển của nó là 1,5 - 2,5 mm/ phút. Khi người nam giới có quan hệ tình dục và xuất tinh vào bên trong âm đạo thì tinh trùng sau khi xuất ra đã ở sẵn bên trong âm đạo. Nếu cổ tử cung làm cho lối vào dễ dàng thì tinh trùng sẽ tới được vòi trứng rất nhanh, chúng mất khoảng 90 phút để đến gặp trứng và kết hợp với trứng để thụ thai. Trong trường hợp người nam giới xuất tinh ở bên ngoài âm đạo, nhưng nếu tinh dịch có rây rớt ở gần cửa âm đạo thì khả năng xâm nhập vào bên trong âm đạo vẫn có thể xảy ra. Vì thế, bạn không cần quá băn khoăn về chuyện gần hay xa nữa.

Chúc bạn luôn vui.

TS.-BS. Lê Vương Văn Vệ (Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem