Sang hơn công tử

Chủ nhật, ngày 16/06/2013 06:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cái hòn đá lạ bỗng dưng được đặt ở Đền Hùng mãi đến tuần này mới được chuyển ra khỏi đền. Nghe nói có ông tên là Nguyễn Minh Thông nào đó đã khiêng lên, nay lại khiêng về.
Bình luận 0

- Đáng nhẽ phải làm từ trước Giỗ Tổ mới đúng. Hàng triệu con dân nước Việt khắp nơi về, leo lên đền Thượng bái Vua Hùng, hoá ra còn bái kèm cầu phúc cho ông chủ hòn đá. Các nhà nho học đã nói đây là bùa cầu may cho cá nhân ông chủ đá.

- Tay này láu cá thật, các ông thủ nhang trong Ban quản lý đền cũng dễ dãi với di sản quá. Mà các ngành chức năng cũng đùn đẩy cho nhau, không ai dám mạnh tay, cứ như sợ cái gì không biết.

Cụ lão nông lên tiếng:

- Các vị nên nhớ chuyện tâm linh bây giờ thuộc lĩnh vực nhạy cảm, ai cũng ngại đụng vào, sợ mất lòng dân, sợ bị các Ngài phạt (!).

- Dào ôi! Cụ cứ nói thế, mất lòng dân gì bằng thu hồi ruộng đất, đền bù giải toả và hàng trăm thứ thủ tục, cơ chế. Có nhớ mấy năm trước Báo NTNN đã ẵm Giải Báo chí Quốc gia về vụ nông dân phải đóng hàng chục khoản phí? Chắc là vướng cái gì đó thôi, nếu muốn bỏ, kiếm cái bao tải thuê anh cửu vạn vác xuống núi ngon như bỡn.

- Đi xuống bao giờ chả dễ hơn leo lên.

- Ông nói đúng, kinh tế đi xuống vèo một cái cả chục nghìn doanh nghiệp tư nhân phá sản hoặc đình hoạt động. Doanh nghiệp nhà nước được bảo hộ mà còn nợ đến 1 triệu 334 nghìn tỷ. Con số này phải nói chữ, viết ra con số là nhà em chịu đấy. Nông dân nhặt từng hào, nói tiền tỷ là ngọng lưỡi.

- Thấy nói nước ta chưa có văn bản nào dùng từ suy thoái, báo đài và dân chúng cứ gọi phăng-xi-lô thế thôi. Các bác có trách nhiệm bao giờ cũng nói khéo với những từ “khó khăn”, “chậm”, “không đạt”…

- Nói thế đúng hơn cả, lại gieo được niềm tin, nước ta còn nghèo, mới có một ông đi làm bằng tầu bay riêng, nghe nói cũng mới có một ông bị trộm vặn mất cái sừng tê giác. Lên chưa cao lắm, xuống cũng chưa đến… bùn.

- Nghèo mà tỉnh nào cũng chơi sang. Ở miền Nam tỉnh nào cũng xây cảng quốc tế, xây xong để đấy, có xuất nhập gì mấy đâu. Lại còn tỉnh nào cũng xây cảng hàng không. Có cảng cách nhau chỉ trăm cây số, bay lên ngậm cái kẹo bạc hà cô tiếp viên mời, xuống đến sân bay về nhà còn chưa tan hết.

- Thua sân bay Sao Vàng, ai đi tàu bay còn có xe chở miễn phí từ thành phố ngược lên trung du để bay vào Sài Gòn. Công tử Bạc Liêu xưa chưa là cái đinh với dân ta bây giờ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem