Sáng nay sĩ tử bước vào môn thi đầu tiên

Thứ năm, ngày 04/07/2013 08:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng nay (4.7), các sĩ tử đã bước vào môn thi đầu tiên của đợt 1 trong kỳ thi Đại học, Cao đẳng 2013. Từ 7 giờ 15 đến 10 giờ 15 sáng nay, các thí sinh làm bài thi môn Toán với hình thức tự luận.
Bình luận 0

Phóng viên Dân Việt ghi lại những hình ảnh trong ngày thi đầu tiên:

img
 Các sĩ tử đã có mặt rất sớm tại các cổng trường của hội đồng thi 
img
 
img
 Các tình nguyện viên nhiệt tình hướng dẫn cụ thể phòng thi cho thí sinh
img
 Phụ huynh cùng thí sinh đến sớm, chuẩn bị cho buổi thi đầu tiên
img
 Một thí sinh được giám thị hướng dẫn mang vật dụng cần thiết trước khi vào phòng thi
img
 Giám thị kiểm tra, đối chiếu thí sinh và thẻ dự thi
img
 Thời gian làm bài của các thí sinh là 3 tiếng đồng hồ
img
 Các thí sinh có mặt đầy đủ tại trường Đại học Ngoại Thương
img
 
img
 Phía ngoài cổng trường, các vị phụ huynh trông ngóng các thí sinh từng giờ
img
 Trong lúc chờ đợi, người nhà thí sinh ngồi đọc báo, thông tin tuyển sinh
img
 Thời tiết Hà Nội sáng nay nhẹ nhàng, dễ chịu phần nào giúp cho các bậc phụ huynh, thí sinh bớt chút vất vả
Sáng nay 4.7, Đoàn thanh tra Bộ GD-ĐT đã bất ngờ tổ chức thanh tra tại một số điểm thi tại TP.HCM. Theo ghi nhận của Dân Việt, tình hình tổ chức thi diễn ra khá an toàn, nghiêm túc.

Tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng, bà Trịnh Minh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Để chuẩn bị cho công tác coi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Nhà trường đã chuẩn bị chu đáo công tác tập huấn cho CB-GV và SV trước 1 tuần (2 buổi); ngoài ra trường cũng phối hợp với đội ngũ cảnh sát PCCC và các chiến sĩ công an PC 85, PA 83 của TP để làm công tác an ninh, bảo quản đề thi”.

Tương tự tại ĐH Sài Gòn, công tác thi cũng diễn ra khá an toàn, nghiêm túc. Theo thầy Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng đào tạo Nhà trường cho biết: “Tỉ lệ TS đến dự thi môn Toán sáng nay đạt 85,45%. Theo thông tin từ các hội đồng thi, trong buổi sáng nay tại điểm thi THPT Nguyễn Thị Diệu (Q.3) phát hiện 1 trường hợp TS “nghi” thi hộ nên buộc phải mời cơ quan công an vào cuộc. Tuy nhiên, sau khi xác minh kỹ thì thấy TS này không phải là thi hộ nên được tiếp tục làm bài”.

Đánh giá chung về công tác thanh tra, ông Hà Hữu Phúc, Phó Vụ trưởng, Phó Giám đốc Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, trưởng đoàn thanh tra, cho biết: “Qua kiểm tra đánh giá tình hình, đoàn nhận thấy các cơ sở tổ chức thi đều nắm và triển khai rất tốt quy chế. Thêm vào đó, công tác đảm bảo an ninh đề thi, khu vực thi, đảm bảo điện nước, PCCC cũng được các trường triển khai rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điểm cần khắc phục”.

Cụ thể, theo ông Phúc: “Qua kiểm tra một số TS ở các điểm thi vẫn thấy tình trạng nhiều TS không ghi đầy đủ tên họ, SBD vào trong giấy nháp. Chính vì vậy, trong các môn thi tiếp theo, các hội đồng thi phải chú ý thêm công tác này để tránh tình trạng TS trao đổi giấy nháp với nhau”.

Còn tại ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM, tỉ lệ TS dự thi trong sáng nay đạt trên 82%. Ông Lưu Thanh Tâm, Phó hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Năm nay là năm đầu tiên chúng tôi tổ chức thi nên công tác chuẩn bị cho kỳ thi được đặt lên mục tiêu phải tuyệt đối an toàn. Chính vì vậy, các phòng thi đều được niêm phong kỹ trước ngày thi, sau mỗi buổi thi các phòng thi sẽ được quét dọn sạch sẽ và khóa lại”.

Cũng theo thầy Tâm: “Để chuẩn bị cho công tác kiểm tra thiết bị ghi hình trái quy định, nhà trường bố trí mỗi phòng thi 1 cẩm nang để các CB coi thi nhận diện các phương tiện này và có cách ứng phó phù hợp”. Được biết, trong buổi sáng nay tại điểm thi THPT Thủ Thiêm (Q.2) của Trường Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM có 1 trường hợp TS bị đình chỉ thi vì mang ĐTDĐ vào phòng thi.

Nếu độc giả, các thí sinh và phụ huynh gặp những câu chuyện hay hoặc những trường hợp bất thường trong kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2013, hãy cung cấp thông tin cho báo điện tử Dân Việt qua đường dây nóng 09 03 21 88 77, hoặc 04. 38489820. Email: baodanviet@gmail.com.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem