Sao Việt và thú vui khoe của

Thứ hai, ngày 26/11/2012 06:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều nghệ sĩ khi gặp scandal hay đổ lỗi cho truyền thông đã quá quan tâm đến đời tư của họ. Nhưng cũng có nhiều điều mâu thuẫn khi chính các nghệ sĩ là người thường thích phô trương cuộc sống riêng.
Bình luận 0

Phàm có nhà đẹp, xe đẹp, ai cũng thích khoe, nhưng khoe thế nào cho vừa phải, chỉ ở mức chia sẻ câu chuyện với độc giả mà đừng đi đến chỗ phô trương, khoe mẽ, hợm hĩnh thì không phải nghệ sĩ nào cũng biết cách.

Bà đại sứ khoe tất tần tật

Nếu nói về khoe khoang, có lẽ, sao Việt đều nép mình trước bà đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ. Từ khoe xe, khoe áo, khoe giày, khoe túi đến khoe nữ trang. Trước thông tin nhiều người nghi ngờ trang phục của mình là hàng nhái, Lý Nhã Kỳ sẵn sàng lên báo, vạch mạc áo để cho mọi người cùng phân tích.

img
Lý Nhã Kỳ với mẹ nuôi

Từ khoe áo xường xám, áo dài, áo khoác, Lý Nhã Kỳ có hơn 3 lần khoe áo, đại loại kiểu áo tiền tỷ, hoặc áo cô đang mặc chỉ có 2 cái duy nhất trên thế giới và là một tác phẩm nghệ thuật. Bộ trang sức của Lý Nhã Kỳ cũng được khoe là có giá hơn 10 tỷ đồng. Chưa hết, Lý Nhã Kỳ còn phô trương đời sống riêng khi cung cấp cho báo mạng thông tin “Lý Nhã Kỳ tiễn anh nuôi giàu có ra tận máy bay riêng” sau tiệc sinh nhật của cô.

Lý Nhã Kỳ là một trường hợp khá “đặc biệt” của giới giải trí khi đảm nhiệm một vị trí tầm quốc gia, thế nhưng cô luôn tìm cách tạo scandal, gây sự chú ý bằng cách khoe mẽ. Cứ mỗi chuyến đi nước ngoài của cô sau đó đều được đăng hình trên các trang mạng. Có lẽ, vai trò đại sứ du lịch của một đất nước với vẻ đẹp khiêm tốn, dịu dàng như slogan “Vẻ đẹp tiềm ẩn” đã không phù hợp với chân dung một nghệ sĩ làm mọi trò lố để bán kim cương như Lý Nhã Kỳ.

Muôn trò khoe túi khoe xe

Ở mức độ khoe túi, khoe xe, có lẽ sao Việt phải có một danh sách dài dằng dặc. Có được một chiếc túi hiệu, sắm được một chiếc xe thì cả làng đều biết. Ca sĩ Vy Oanh chưa được chú ý bởi giọng ca đã đăng đàn cho khán giả rửa mắt khi sắm xe 7 tỉ. "Danh sách vàng" những người đẹp "máu me" với hàng hiệu không thể thiếu "Nữ hoàng đồ lót" Ngọc Trinh khi cô cho biết mình có sở thích sưu tầm những túi xách hàng hiệu với đủ màu sắc để dễ kết hợp với trang phục, đến nay bộ sưu tập túi của cô có giá vài tỷ đồng.

Tiếp gót đàn chị, mới đây, người mẫu Quỳnh Thư vừa tung ra bộ sưu tập túi xách cũng có "giá khủng". Người đẹp này giải thích rằng, cô sinh ra trong một gia đình khá giả, rất thoải mái trong vấn đề tài chính nên không phải lo "cơm áo gạo tiền", vì vậy tiền kiếm được cô đều "ngốn" vào thú chơi hàng hiệu.

Thế nhưng, không chỉ có nghệ sĩ hạng thường mới thích khoe. Dàn sao hạng A cũng khoe mẽ không kém. Đàm Vĩnh Hưng luôn tự hào mình là người có rất nhiều đồ hiệu từ túi, giày, nịt, đồng hồ của các thương hiệu lớn trên thế giới. Mỹ Lệ từng gây choáng với một bài báo khoe nhà, khoe chồng khiến những người quen biết chị đọc phát ngượng.

Người tử tế như Mỹ Linh cũng dẫn mấy chục nhà báo về biệt thự vườn của mình để cùng chiêm ngưỡng. Mới đây, “ngọc nữ” của làng điện ảnh, Tăng Thanh Hà đã dậy lên nghi vấn muốn khoe chồng giàu khi lễ cưới tại nhà mình thì thuê bảo vệ che chắn còn lễ cưới tại nhà chồng thì mở cửa chào đón cánh phóng viên săn ảnh.

Phàm là con người, sinh ra ở đời ai cũng có tính thích khoe khoang và được xã hội công nhận mình đẹp, mình giàu, mình thông minh. Thế nhưng, để tồn tại trong lòng công chúng, người nghệ sĩ không có con đường nào khác là trau dồi nghề nghiệp, ý tứ trong mọi hành động, cư xử và phát ngôn, những chiêu trò khoe của chỉ khiến công chúng nhìn vào đó mà không còn quan tâm đến những gì mà nghệ sĩ đã đóng góp cho nghệ thuật.

Cô dâu mới về nhà chồng Tăng Thanh Hà sẽ là người gặp nhiều thách thức nhất trong thời gian tới khi cô sẽ thường xuyên đi đến các cửa hàng thương hiệu thời trang của nhà chồng để ra mắt sự kiện này sự kiện kia. Liệu “ngọc nữ” sẽ xây dựng hình ảnh một quý bà nhà giàu trong một thế giới xa hoa hay vẫn là một cô Trúc xinh xắn ngày nào với các vai diễn điện ảnh đáng nhớ?

Hãy đợi chờ thời gian và sẽ nhìn thấy. Luôn có một mẫu số chung, người càng ít tài, càng giậm chân tại chỗ trong con đường nghệ thuật thì càng thích khoe khoang, hòng tìm cách khẳng định sự tồn tại của mình.

Theo Thế giới & Hội nhập

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem