Sát thủ Na Uy “chơi thân” với Liên minh Phòng thủ Anh

Thứ ba, ngày 26/07/2011 14:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Anders Behring Breivik, 32 tuổi, nghi can chính của vụ đánh bom, xả súng rúng động Na Uy, có mối liên hệ mật thiết với Liên minh Phòng thủ Anh (EDL), vốn theo đuổi lập trường cực hữu.
Bình luận 0

Tờ Telegraph đưa tin, Breivik đã có cuộc tiếp xúc trực tiếp với lãnh đạo EDL hồi tháng Ba năm ngoái, nhân tiện chuyến thăm ông Geert Wilders – một chính trị gia cực hữu người Hà Lan.

img
Anders Behring Breivik. Ảnh: AP

Daryl Hobson, người tổ chức các cuộc biểu tình của EDL, cho hay, Breivik đã từng gặp mặt tất cả các thành viên trong nhóm này.

Một thủ lĩnh khác của EDL cho biết thêm, sát thủ máu lạnh Na Uy thường xuyên liên lạc với các thành viên EDL thông qua trang mạng xã hội Facebook.

“Tôi đã vài lần trò chuyện với Breivik trên Facebook. Anh ta là một người thông minh, ăn nói lưu loát và có khả năng thuyết phục cao”, nguồn tin trên cho biết.

Trước đó, chính Breivik cũng khẳng định, hắn đã kết bạn với 600 thành viên EDL trên Facebook và thường xuyên trao đổi ý tưởng với họ.

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem