“Sẽ đưa các thuỷ thủ trở về an toàn”

Thứ ba, ngày 25/01/2011 07:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Công ty Vận tải biển Hoàng Sơn sẽ có trách nhiệm giải cứu các thủy thủ gặp nạn một cách an toàn”, đó là khẳng định của ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận tải biển Hoàng Sơn.
Bình luận 0

Sáng 24-1, tại trụ sở Công ty Vận tải biển Hoàng Sơn - chi nhánh Hải Phòng (số 358 Đà Nẵng, Hải An, Hải Phòng) đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa thân nhân các thủy thủ bị cướp biển bắt cóc và lãnh đạo Công ty Vận tải biển Hoàng Sơn.

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Trường Sơn đã thông báo cho thân nhân thủy thủ biết tính mạng của các thủy thủ cho đến lúc này vẫn an toàn. Qua các bức điện fax về từ nước ngoài gửi về, công ty đã xác định được vị trí con tàu gặp nạn. Công ty Hoàng Sơn sẽ có trách nhiệm giải cứu các thuỷ thủ bị cướp biển bắt cóc, đưa họ về gia đình an toàn.

img
Thân nhân các thủy thủ đến trụ sở Công ty Hoàng Sơn tại Hải Phòng tìm hiểu thông tin.

Về phương án giải cứu các thuỷ thủ, hiện tại công ty đã cử đại diện để đàm phán nhưng điều khó khăn nhất hiện nay là cướp biển chưa đưa ra giá cụ thể để chuộc tàu Hoàng Sơn Sun và 24 thuỷ thủ. Công ty cũng chưa xác định được thời gian chính xác có thể giải cứu các thủy thủ trên tàu. Hiện nay công ty vẫn phải chờ những thông tin tiếp theo từ cướp biển.

Mặt khác, ngay khi nhận được thông tin tàu Hoàng Sơn bị bắt cóc, Công ty đã có văn bản báo cáo Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Chính phủ và Trung tâm Cứu nạn quốc gia để xin được giúp đỡ..

“Công ty Vận tải biển Hoàng Sơn sẽ có trách nhiệm giải cứu các thủy thủ gặp nạn một cách an toàn”. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận tải biển Hoàng Sơn.

Có mặt trong buổi gặp gỡ giữa thân nhân các thủy thủ và lãnh đạo công ty, chị Nguyễn Phương Thanh - vợ anh Lê Huy Dân (thuyền phó 2) bức xức về việc Công ty Vận tải biển Hoàng Sơn chậm trễ gửi thông báo việc tàu Hoàng Sơn Sun bị cướp biển bắt cóc cho người nhà thuỷ thủ.

Chị Thanh cho biết, mặc dù nhà chị ở gần trụ sở chi nhánh công ty, nhưng những thông tin của chồng chị không được thông báo đến gia đình. Chị chỉ được biết tin anh Dân cùng các thủy thủ khác bị cướp biển bắt giữ qua báo chí. Mãi đến ngày 21 -1, chị mới nhận được thông báo chính thức của công ty.

Hiện tại, gia đình chị cũng như các thân nhân của các thủy thủ khác đang rất hoang mang, lo lắng những điều bất trắc có thể xảy ra đối với các thuỷ thủ và mong rằng Công ty Vận tải biển Hoàng Sơn sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, Chính phủ và nước ngoài nỗ lực hơn để sớm đưa 24 thủy thủ gặp nạn về với gia đình.

Cuối giờ chiều qua, 24-1, trao đổi với PV NTNN, ông Nguyễn Trường Sơn phủ nhận thông tin hải tặc đòi 5 triệu USD tiền chuộc. "Chưa! Chúng tôi chưa nhận được thông tin gì cả", ông Sơn khẳng định.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem