Sẽ làm rõ các khoản vay, nợ, lỗ của Vinashin

Thứ ba, ngày 22/03/2011 06:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Về vụ Vinashin, cơ quan thanh tra phải báo cáo toàn diện với các cơ quan lãnh đạo để qua đó cấp trên có đầy đủ thông tin, xem những thông tin này chính xác đến đâu, điều chỉnh chỗ nào.
Bình luận 0

Sau đó trên cơ sở ấy cơ quan lãnh đạo sẽ một lần nữa tổng hợp báo cáo lại. Lần này sẽ báo cáo công khai theo yêu cầu của Quốc hội cũng như của xã hội. Và việc công bố rộng rãi cũng phải thận trọng, để không có độ vênh, nay nói thế này, mai nói thể khác.

img
 

Tôi xin nói rõ rằng, thanh tra làm đúng pháp luật. Tức là thanh tra nội dung gì thì sẽ xem xét đúng nội dung đó để có đánh giá thận trọng, khách quan, chính xác. Không để có sự tác động của bất cứ yếu tố nào. Còn việc kiểm điểm trách nhiệm, thì đứng dưới góc độ kiểm tra sẽ xem xét trách nhiệm tất cả các cơ quan liên quan, để nếu có sự khác thì sẽ báo cáo lại cơ quan lãnh đạo.

Với vụ việc cụ thể này, sau khi thanh tra, số liệu có thể tăng lên, hoặc giảm xuống. Thanh tra Chính phủ sẽ kế thừa theo những nội dung Ủy ban Kiểm tra đã kiểm tra trước đó. Còn việc nào chưa rõ, hoặc chưa cụ thể sẽ đi sâu phân tích. Ví dụ như thanh tra những khía cạnh mà dư luận nói chung đang lưu ý như các khoản vay, nợ, lỗ và trách nhiệm trong việc vay, nợ, lỗ này như thế nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem