Sẽ xử lý màn “khóa môi nhà sư” của Đàm Vĩnh Hưng

Thứ năm, ngày 08/11/2012 16:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, Cục vẫn đang chờ Sở VHTTDL TP.HCM xử lý màn “khoá môi nhà sư” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Nếu Sở xử lý chưa thỏa đáng, Cục sẽ vào cuộc.
Bình luận 0

Trước sự việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có màn khoá môi với nhà sư tại đêm ca nhạc từ thiện gây xôn xao dư luận mấy ngày vừa qua, phóng viên Dân Việt đã liên lạc với đại diện Sở VH-TT&DL TP.HCM và được cho biết, Sở đang tiến hành xem xét sự việc và chưa thể nói gì vào lúc này.

img
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng các nhà sư tại đêm từ thiện. Ảnh: Ngôi Sao

Trong khi đó, trao đổi nhanh với Dân Việt, ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Phòng quản lý biểu diễn, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) cho biết: “Trường hợp này được xét vào quy định thuần phong mỹ tục, mà theo quy định có mấy mức, một là nhắc nhở, hai là cảnh cáo và ba là phạt tiền. Nhưng trước mắt cơ quan Bộ còn đang chờ Sở VH-TT&DL TP.HCM xử lý như thế nào đã, nếu họ xử lý đúng thì thôi, còn nếu họ xử lý chưa thoả đáng thì cơ quan Bộ sẽ vào cuộc”.

Cũng theo ý kiến cá nhân của ông Nhân, thì sự việc của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chưa có quy định cụ thể nhưng lại khá nặng nề vì "nói gì thì nói mình là người Á đông mà tôn giáo luôn là một điều nghiêm trang, thế mà lại có màn khoá môn với ca sĩ thì e là cũng khó chấp nhận được".

Trước đó, tối 4.11, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng rất nhiều ca sĩ khác cùng góp mặt trong đêm nhạc từ thiện tại phòng trà Không Tên (TP.HCM) để lấy tiền ủng hộ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh phẫu thuật trong thời gian sắp tới. Ngoài việc hát hai ca khúc, Mr Đàm còn mang đến chương trình một chai rượu quý để bán đấu giá cùng với một lời hứa nếu ai mua chai rượu sẽ được thưởng kèm theo một nụ hôn cho người thắng cuộc.

img
Màn khoá môi gây dậy sóng dư luận của nhà sư Pháp Định và Đàm Vĩnh Hưng

Kết quả, người chiến thắng là hai nhà sư với giá thắng là 55 triệu đồng. Bất ngờ hơn, Đàm Vĩnh Hưng cũng không ngần ngại trao nụ hôn môi cho… nhà sư trẻ với pháp danh Pháp Định và hôn tay cho nhà sư lớn tuổi với pháp danh Thích Giác Ân.

Sau nụ hôn, những bức ảnh đã được truyền tải với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội và các trang báo mạng và gây ra sự phẫn nộ trong dư luận xã hội, đặc biệt là trong giới phật tử. Nhiều ý kiến cho rằng, hình ảnh này quá phản cảm. Dù là với mục đích từ thiện, nhưng hình ảnh nụ hôn đồng giới vẫn bị săm soi ở các nước phương Tây huống hồ là ở các nước Á đông. Hơn nữa, nụ hôn đồng giới của một nhà sư càng thật khó chấp nhận.

Ngay sau buổi lễ tác pháp Yết Ma, chư tăng đã thống nhất áp dụng hình phạt dành cho hai nhà sư trên là “biệt chúng” (cấm túc, không cho ra khỏi phòng tiếp xúc với người bên ngoài) trong thời gian 3 tháng để sám hối lỗi lầm.

Mặc dù hai nhà sư đã nhận mức phạt nghiêm khắc nhưng dường như dư luận vẫn chưa hết dậy sóng, nhiều ý kiến cho rằng, cần phải xử lý nghiêm để tránh những trường hợp sau noi theo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem