Siêu thị TP.HCM tăng cường đưa sản phẩm OCOP lên kệ, tiếp cận người tiêu dùng

Hồng Phúc Thứ sáu, ngày 11/11/2022 16:46 PM (GMT+7)
Sở Công Thương TP.HCM vừa ký kết biên bản ghi nhớ với MM Mega Market, Saigon Co.op, Satra nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất, kết nối các sản phẩm OCOP vào điểm bán của siêu thị, tiếp cận người tiêu dùng.
Bình luận 0

Nhiều hệ thống siêu thị lớn tại TP.HCM như Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op),  Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), MM Mega Market Việt Nam… cho rằng các sản phẩm OCOP (sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - Chương trình OCOP) rất tiềm năng để tiếp cận người tiêu dùng.

Siêu thị có khu vực riêng bán OCOP

Siêu thị MM Mega Market An Phú (TP.Thủ Đức) có một khu vực riêng để bán sản phẩm OCOP. Khu vực này có bảng hiệu để người tiêu dùng nhận biết đó là sản phẩm, đặc sản thuộc Chương trình OCOP. Một số sản phẩm OCOP của TP.HCM và sản phẩm OCOP của các tỉnh thành đã được chứng nhận 3-5 sao đã có mặt tại hệ thống siêu thị này.

Theo đánh giá của MM Mega Market, sau vài năm đưa sản phẩm OCOP vào siêu thị, hiện khách hàng dần nhận biết và đón nhận các sản phẩm OCOP, bước đầu có những tín hiệu khá tích cực.

Siêu thị TP.HCM tăng cường đưa sản phẩm OCOP lên kệ, tiếp cận người tiêu dùng - Ảnh 1.

Kệ hàng OCOP tại siêu thị MM Mega Martket An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

Ông Bruno Jousselin - Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam - cho biết thời gian qua, doanh nghiệp đẩy mạnh liên kết và tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MM, cũng như hướng dẫn cho các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định của nhà phân phối trong bối cảnh hội nhập kinh tế.

"Chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp mới, nhằm mang đến sự đa dạng các mặt hàng từ nhiều vùng miền có chất lượng cao, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, ngày càng đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu mua sắm cho khách hàng", ông Bruno Jousselin nói.

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, nhiều sản phẩm OCOP TP.HCM như mật ong, hà thủ ô Xuân Nguyên, bột rau má Orama và các loại bột rau sấy lạnh khác như bột rau tía tô, bột diếp cá, bột chùm ngây thương hiệu Quảng Thanh cũng đã lên kệ tiếp cận người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Anh Đức - Giám đốc Saigon Co.op, cho biết doanh nghiệp thường xuyên thực hiện các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển nguồn hàng, đặc biệt là bao tiêu, tiêu thụ nông sản đặc trưng tại các vùng miền, hàng OCOP, nâng cao chất lượng sản phẩm, định hướng đầu ra, qua đó kích thích phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP.HCM cũng như cả nước.

Siêu thị tăng thu mua sản phẩm OCOP

Để hỗ trợ các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP, ngày 10/11, Sở Công Thương TP.HCM vừa ký kết biên bản ghi nhớ với MM Mega Market, Saigon Co.op, Satra nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP vào các điểm bán của siêu thị.

Siêu thị TP.HCM tăng cường đưa sản phẩm OCOP lên kệ, tiếp cận người tiêu dùng - Ảnh 3.

Sở Công Thương TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ với MM Mega Market, Saigon Co.op, Satra nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP vào các điểm bán của siêu thị. Ảnh: Hồng Phúc

Song song đó, Sở Công Thương TP.HCM cũng phối hợp với MM Mega Market Việt Nam tổ chức "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập" diễn ra từ ngày 10-13/11. 

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Lê Huỳnh Minh Tú cho biết để thực hiện, triển khai quyết liệt các mục tiêu đề ra của thành phố trong việc tập trung ổn định, phát triển kinh tế, thúc đẩy lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, trong đó có sản phẩm OCOP thông qua các hệ thống phân phối, bán lẻ, tuần hàng OCOP và việc ký biên bản ghi nhớ tiếp tục là điểm nhấn, tạo sức lan tỏa trong nhận thức của cộng đồng về chất lượng, đa dạng của sản phẩm OCOP và sự đồng hành của các hệ thống phân phối trên địa bàn TP.HCM.

Siêu thị TP.HCM tăng cường đưa sản phẩm OCOP lên kệ, tiếp cận người tiêu dùng - Ảnh 4.

Sản phẩm OCOP TP.HCM tiếp cận khách hàng tại Tuần hàng OCOP TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

Ông Tú đề nghị các hệ thống phân phối trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề của TP.HCM và các tỉnh, thành phố vào hệ thống phân phối.

Sở Công Thương TP.HCM đề nghị các đơn vị bán lẻ tăng cường tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại, hội chợ, tuần lễ hàng OCOP tại các siêu thị trong hệ thống phân phối. Đồng thời, tạo điều kiện để các sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của TP.HCM và các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam được trưng bày tại vị trí thuận lợi trong hệ thống phân phối để người tiêu dùng dễ dàng nhận biết, lựa chọn, tiêu dùng sản phẩm.

Quyết định 1943 của UBND TP.HCM phê duyệt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn TP.HCM (Chương trình OCOP TP.HCM), xác định việc xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường là một trong những hỗ trợ dành cho chủ thể sản xuất OCOP, các sản phẩm OCOP đã được UBND TP.HCM đánh giá, xếp hạng.

UBND TP.HCM giao Sở NNPTNT, Sở Công Thương, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư… tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản và sản phẩm OCOP của TP, tổ chức lễ ký kết giữa các siêu thị với chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP nhằm đưa các sản phẩm này vào hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện ích… tiếp cận người tiêu dùng.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem