Chương trình OCOP TP.HCM
-
TP.Thủ Đức và các quận được yêu cầu phải đăng ký ít nhất từ 3 - 4 sản phẩm/quận được công nhận sản phẩm OCOP. Thành phố khuyến khích mỗi quận, TP.Thủ Đức có ít nhất 1 sản phẩm OCOP đạt 4 sao.
-
Sản phẩm OCOP tại các huyện ngoại thành TP.HCM đã phát huy giá trị nội lực, góp phần gia tăng thu nhập cho người dân địa phương. TP.HCM xác định OCOP là một chương trình dài hạn để phát triển bền vững kinh tế khu vực nông thôn, đóng góp tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới.
-
Các đặc sản của các huyện nông thôn mới như khô cá sặc lạt Củ Chi, tép sấy, chả lụa Hóc Môn, khô cá Cần Giờ… đang chờ được gắn sao OCOP nhằm gia tăng giá trị sản phẩm, thương hiệu, tiếp cận người tiêu dùng.
-
Chủ sở hữu nhiều sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - Chương trình OCOP) tại TP.HCM trong đợt công nhận mới nhất, là người quen của “câu lạc bộ” OCOP TP.HCM. Năm 2021, họ đã có sản phẩm được công nhận OCOP và năm nay tiếp tục đăng ký xét duyệt. Điều gì khiến họ “mê” sao OCOP?
-
Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) TP.HCM có nhiều điểm mới, thêm nhiều chủ thể tham gia. Chương trình OCOP TP.HCM kỳ vọng phát huy được thế mạnh sản phẩm tiêu biểu, chủ lực, góp phần phát triển bền vững kinh tế nông thôn, xây dựng hiệu quả nông thôn mới.
-
TP.HCM xác định Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn gắn chặt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP). OCOP giúp khơi dậy sản vật địa phương, tạo nhiều công ăn việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.
-
Các chủ thể sản xuất OCOP, doanh nghiệp phân phối và lãnh đạo Sở NNPTNT TP.HCM cho rằng phải đi cùng nhau thì sản phẩm OCOP TP.HCM mới có thể tiến xa, mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu.
-
TP.HCM đã tổ chức đánh giá, xếp hạng, công nhận 41 sản phẩm OCOP (sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - Chương trình OCOP) năm 2022. TP.HCM hiện vẫn chờ bộ tiêu chí đánh giá OCOP cho nhóm sinh vật cảnh từ Trung ương.
-
Các sản phẩm OCOP du lịch nếu phát triển đúng đắn và mang tính đặc trưng riêng, đây sẽ là những “di sản nông thôn”, được hình thành từ Chương trình OCOP và Chương trình Phát triển du lịch nông thôn, trong quá trình xây dựng nông thôn mới của TP.HCM.
-
Sản phẩm OCOP TP.HCM đang được nhiều người tiêu dùng đón nhận tích cực. Thương hiệu mật dừa nước, bột rau má, khô cá dứa… lan tỏa cả nước, nhiều sản phẩm xuất khẩu thành công - đưa thương hiệu nông sản TP.HCM đi xa.