Siêu trộm công sở sa lưới vì mềm lòng trước mỹ nhân

Chủ nhật, ngày 05/05/2013 19:49 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đến giờ, ngồi sám hối trong trại tạm giam, “siêu trộm” Nguyễn Tuấn Vũ - người chuyên hoành hành tại các công sở từ Bắc chí Nam, vẫn không tin nổi mình lại bị sa lưới chỉ vì tính mê gái và thói chơi xế hộp.
Bình luận 0

Nguồn tin cho biết Viện KSND TP.Đà Nẵng đang hoàn tất hồ sơ để truy tố “siêu trộm” Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1976, trú tổ 9, phường Trưng Trắc, TX. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Quốc Phú (SN 1979, trú thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội) về tội “Trộm cắp tài sản” theo Điều 138 BLHS.

Nỗi ám ảnh của các công sở

Cuối năm 2011, dư luận bàng hoàng trước thông tin hàng loạt công sở tại Đà Nẵng bị trộm viếng thăm không để lại một dấu vết. Tại Sở Tài chính TP.Đà Nẵng, kẻ trộm đã khoắng sạch 100 triệu đồng và 2 máy tính xách tay. Liên tiếp sau đó, nhiều vụ "đột vòm" khác cũng nhắm vào các trụ sở công gây hoang mang, lo lắng trong dư luận.

img
Đồ nghề gây án của Vũ.

Cụ thể, sáng ngày 5.1.2012, Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc thông báo phòng của các lãnh đạo sở này bị đột nhập và lấy đi gần 100 triệu đồng. Từ việc trao đổi thông tin, ban chuyên án đã xâu chuỗi các tình tiết và đưa ra nhận định: hiện trường vụ án tại Vĩnh Phúc có nhiều điểm tương đồng với các vụ trộm công sở tại Đà Nẵng và một số địa phương khác như Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam, Đồng Nai.

Lực lượng trinh sát của Công an TP.Đà Nẵng đã kết hợp với cảnh sát hình sự TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) vào cuộc xác minh nguồn gốc chiếc ô tô mang BKS 43A-038… đậu trước cổng Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc vào đêm xảy ra vụ trộm.

Những hình ảnh quan trọng đã được ghi lại và trở thành manh mối mở nút cho vụ án. Người điều khiển chiếc xe này chính là Nguyễn Tuấn Vũ - đối tượng thuộc diện hiềm nghi, có ngoại hình giống như người đã được camera an ninh của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 ghi lại trong một vụ mất trộm trước đó ít ngày.

Khoắng trộm 36 công sở ở 16 tỉnh, thành

Nguyễn Tuấn Vũ có 4 tiền án về các hành vi trộm cắp tài sản. Trong quá trình chấp hành bản án 15 năm tù tại huyện Tân Kỳ (Nghệ An), Vũ đã trốn trại, tiếp tục trộm cắp với mức độ nghiêm trọng hơn trước.

Vũ và Nguyễn Quốc Phú có mối quan hệ quen biết từ thời cùng chấp hành án tù tại Trại giam Hỏa Lò (TP.Hà Nội). Sau khi Phú ra tù, Vũ cũng trốn khỏi nơi giam giữ và liên lạc với Phú rủ đi trộm cắp.

Phú thuê ô tô tại Nha Trang (Khánh Hòa) chở Vũ đi khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước thực hiện các vụ trộm cắp, chủ yếu nhắm vào các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp. Vũ cùng đồng bọn đã gây ra 36 vụ trộm tại 16 tỉnh, thành phố trên cả nước, lấy cắp tài sản có tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.

Nhưng khi xác minh, các trinh sát phát hiện, chiếc xe trên lại là của M.H. (SN 1984, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) - một cô gái có nhan sắc, tính tình còn rất “teen” dù đã có chồng là anh P. Vợ chồng M.H. cho biết vào ngày 30.12.2011, họ và một vài người thân trong gia đình rủ nhau đi mua hàng tết tại Lao Bảo (Quảng Trị).

Khi khối lượng hàng mua sắm vượt quá tải trọng của chiếc xe thì không biết vô tình hay cố ý mà H. lại gặp Nguyễn Tuấn Vũ - được giới thiệu là có quen biết nhau cách đây vài năm. Vũ đang điều khiển xe Toyota Innova BKS 79D-9206 và gợi ý sẵn sàng đổi xe để một bên chở đồ về Đà Nẵng, bên còn lại tiếp tục ra Bắc.

Cũng tại cơ quan công an, cả H. và P. khai rằng, vào tối 7.1 (tức 2 ngày sau khi xảy ra vụ trộm tại Vĩnh Phúc), Vũ đã trở lại Đà Nẵng và trả chiếc xe BKS 43A-038… cho M.H. và nhận lại xe BKS 79D-9206. Sau khi đổi xe trở lại, Vũ đã bặt vô âm tín và không để lại một thông tin gì.

Từ việc điều tra xác minh, cộng với lời khai của người trong cuộc, cơ quan công an biết được H. và Vũ đã từng quen nhau từ trước thời điểm Vũ đi tù. Dù đã kết hôn với anh P. nhưng H. vẫn “đầu Ngô mình Sở”. Lúc này, ban chuyên án nhận định, “chìa khóa” để tiếp cận Vũ nằm ở H.

Sập bẫy vì mỹ nhân

Trong một lần đi du lịch ở Hà Nội, lúc lang thang bên bờ hồ Hoàn Kiếm, H. vô tình gặp Vũ (H. lúc đó là gái chưa chồng, còn Vũ cũng vừa chấp hành xong bản án 4 năm 9 tháng tù về tội trộm cắp). Sau vài cuộc cà phê và nhắn tin qua lại, gã trai phóng khoáng, hào hoa ấy đã hớp hồn H.

Tình cảm đang độ mặn nồng thì Vũ bỗng dưng biến mất. H. tìm mọi cách nhưng không thể nào liên lạc được với người tình. H. đâu ngờ, Vũ đã vào tù vì tội trộm cắp tài sản. Những ngày Vũ bóc lịch trong tù, H. cũng lên thuyền về bến mới, sống yên ấm với người chồng bây giờ.

Giữa lúc cuộc sống của H. đang êm đềm thì Vũ “tái xuất giang hồ” và chủ động bắt liên lạc lại với người tình xưa. Đúng là “tình cũ không rủ cũng tới”, qua nhiều lần liên lạc bằng tin nhắn, H. đã gật đầu theo Vũ đi du hí ở Lao Bảo.

Nắm bắt được mối quan hệ này của H. và Vũ, một kế hoạch tóm gọn tên siêu trộm đã được giăng sẵn. Ban chuyên án đã liên lạc với gia đình của H. và dùng số điện thoại của người nhà báo tin cho Vũ rằng, H. bị bệnh nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

img
Vũ trong trại giam.

Qua điện thoại, Vũ nói đang ở Quảng Ngãi nhưng sẽ “bay” ra Đà Nẵng trong vòng 3 tiếng nữa. Ngay sau khi cúp máy, Vũ đã lập tức điện tới số máy các thành viên trong gia đình của H. để xác minh. Tất nhiên, mọi người đều xác nhận “H. đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng”.

Khi Vũ có mặt ở Bệnh viện Đà Nẵng, trong lúc tất cả lực lượng mai phục ở đây chuẩn bị phát tín hiệu bắt thì dường như thần sắc của H. có những diễn biến bất thường. Với bản tính gian manh, tinh quái do đã có thâm niên và đầy kinh nghiệm đối phó với những tình huống bất ngờ, nên khi nhận thấy sự khác lạ từ H., Vũ lập tức theo hướng cầu thang để cắt đuôi các trinh sát.

Thông qua "người liên lạc", Vũ bảo có công an theo dõi và hẹn gặp H. ăn trưa tại một quán ăn ở đường Phạm Văn Đồng. Sau khi hẹn, Vũ bám sát chiếc xe BKS 43A-038... của người tình, vừa quan sát những diễn biến bất thường. Giữa đường phố đông đúc, 2 chiếc xe cứ bám nhau đi với một khoảng cách nhất định. Điều mà Vũ không ngờ là trên xe của H. có mặt 1 trinh sát. Hai trinh sát khác vẫn bí mật bám theo.

Xe BKS 43A-038... rẽ vào quán ăn Long Mập ở phía cuối đường Phạm Văn Đồng thì H. bước xuống và đi nhanh vào quán. Vũ không vội dừng mà cho xe trờ tới đậu ngang với xe của H. để quan sát phía trong. Khi không thấy biểu hiện gì bất thường, y mới thận trọng mở cửa bước ra khỏi xe. Ngay lập tức, các trinh sát được bố trí sẵn đã xông ra, khống chế và bắt giữ Vũ, chấm dứt những ngày tháng tung hoành của gã siêu trộm từng gieo rắc nỗi ám ảnh cho các công sở trên cả nước.

Theo Dòng Đời
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem